ClockThứ Ba, 13/02/2018 19:40

11.000 chậu hoa, cây cảnh điểm tô khu di sản Huế

TTH.VN - Hơn 11 ngàn chậu hoa, cây cảnh với đủ sắc màu của mai, cúc, pháo, nho... được trang trí tại các điểm tham quan thuộc khu di sản Huế để phục vụ nhu cầu du xuân của du khách.

Đến Huế thăm lăngĐể người khuyết tật dễ tham quan HuếThống nhất mức phí tham quan Đại Nội về đêmHơn 1 triệu lượt khách tham quan di tích HuếMiễn vé thăm di tích Cố đô Huế ngày 26/3Gần 50.000 lượt khách tham quan khu di sản HuếDu khách tham quan khu di sản Huế tăngMiễn vé tham quan di sản HuếMiễn giảm hơn 8,7 tỷ đồng vé tham quan di tích

Giới thiệu với du khách về mai vàng trong Tết Việt

Các điểm tham quan thuộc quần thể Di tích Cố đô Huế còn căng tràn sắc xuân tươi mới với hàng ngàn chậu hoa cây cảnh được trang trí.

Đón xuân Mậu Tuất 2018, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trang trí hơn 11.000 chậu cây cảnh và hoa các loại. Trong đó, chủ yếu là mai, pháo, cúc, nho, thạch thảo và cúc mặt trời… Toàn bộ số hoa và cây cảnh này được bộ phận cảnh quan môi trường của đơn vị chủ động gieo trồng và chăm sóc trong năm. Tất cả được trang trí thành những điểm hoa, thảm hoa và đường hoa tại các điểm tham quan, phục vu nhu cầu du xuân của khách du lịch.

Cây cảnh được trang trí ở lối vào Ngọ Môn

Chị Lee Ha Joon, du khách đến từ Hàn Quốc vui vẻ chia sẻ, Hoàng cung Huế rất khác so với những hình ảnh đã thấy ở chương trình giới thiệu tour, có nhiều cờ hoa và lạ. Du lịch Huế đúng dịp này thật là một trải nghiệm thú vị.

Thăm di tích Huế giữa đường hoa

Những ngày cận Tết Nguyên đán, du khách thăm khu di sản Huế không quá đông và chủ yếu là khách quốc tế. Qua những ngày đầu tiên của năm mới, trong ba ngày từ mồng 1 đến mồng 3 Tết, khi tất cả các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế được mở cửa miễn vé đối với khách nội địa, lượng khách vào tham quan và du xuân tại khu di sản Huế sẽ tăng đột biến.

Kiến trúc cung đình cùng sắc hoa ngập tràn, cùng nhiều hoạt động văn hoá khác được phục dựng từ nếp sinh hoạt chốn hoàng cung xưa, như: lễ đổi gác, Nhã nhạc, đổ xăm hường, bài vụ… sẽ là những chọn lựa lý tưởng để du khách “check in” Huế.

Tin, ảnh: Đồng Văn

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top