Thế giới

11 người liên quan đến cuộc tranh luận bầu cử tổng thống dương tính với COVID-19

ClockThứ Bảy, 03/10/2020 15:14
TTH.VN - Ít nhất 11 người được xét nghiệm Coronavirus dương tính là nhân viên các đơn vị truyền thông hoặc Ban tổ chức cuộc tranh luận tổng thống tuần này ở Cleveland, các quan chức thành phố và bệnh viên cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19Nga mời Tổng thống Donald Trump tiêm vaccine Sputnik V

Sau Tổng thống Mỹ và phu nhân, 11 người khác trong Ban tổ chức buổi tranh luận tại Cleverlan, Ohio dương tính với COVID-19. Ảnh minh họa: TTXVN

Thông báo của thành phố được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump tiết lộ rằng ông và vợ đều có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang bị cách ly sau khi tham gia tranh luận với đối thủ Joe Biden của đảng Dân chủ hôm thứ Ba tại Cleveland, bang Ohio. Ông Trump đã được đưa đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed vào hôm thứ Sáu.

“Thành phố Cleveland nắm được các trường hợp dương tính với COVID-19 sau cuộc tranh luận tổng thống ngày 29/9,” theo một tuyên bố của Tòa thị chính Cleverland. “Chúng tôi khuyên bất kỳ ai đã tiếp xúc với người đã có kết quả xét nghiệm dương tính nên tự cách ly. Nếu bất kỳ ai tham dự sự kiện có lo ngại hoặc có triệu chứng thì nên liên hệ với dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình.”

Thông báo của thành phố cũng được đưa ra ngay sau khi Bệnh viện Cleveland, đơn vị phụ trách y tế tại cuộc tranh luận, cho biết họ tin rằng khách tham dự sự kiện tối thứ Ba đã an toàn trước vi-rút COVID-19.

“Dựa trên những gì chúng tôi biết về vi-rút và các biện pháp an toàn mà chúng tôi đã áp dụng, chúng tôi tin rằng các vị khách tham gia sự kiện có ít nguy cơ tiếp xúc với vi-rút này,” Bệnh viện Cleveland cho biết trong một tuyên bố.

Thành phố đặc biệt nhấn mạnh rằng các trường hợp tham gia tổ chức cuộc tranh luận có kết quả xét nghiệm dương tính đã được truy vết tiếp xúc.

“Tổng cộng, tại thời điểm này, chúng tôi xác nhận được 11 trường hợp tham gia lập kế hoạch và chuẩn bị trước khi tranh luận, đa số là những người bên ngoài tiểu bang,” thành phố cho biết. “Hiện tại, chưa có cư dân nào của thành phố bị nhiễm vi-rút do tham dự sự kiện này”.

Bệnh viện Cleveland nói rõ rằng “11 người có kết quả xét nghiệm dương tính đã không vào bên trong hội trường tranh luận”. “Những cá nhân này hoặc là thành viên của giới truyền thông hoặc đã được giao công tác hậu cần để chuẩn bị trong những ngày trước khi sự kiện diễn ra. Những người tham dự sự kiện sẽ không được phép vào hoặc nhận được vé vào hội trường tranh luận trừ khi họ có kết quả xét nghiệm âm tính, và tất cả hiện đều được khuyên tự cách ly trong khi chờ kết quả xét nghiệm.”

Anh Tuấn (Lược dịch từ NBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top