ClockChủ Nhật, 22/07/2018 11:36

11 người thiệt mạng do nắng nóng ở Nhật Bản

Hầu hết những người thiệt mạng do sốc nhiệt trong đợt nắng nóng này là người già. Chính quyền các địa phương cũng khuyến cáo rằng nên bật điều hòa khi ở nhà và tránh đi làm đồng lúc nhiệt độ tăng cao.

Nhật Bản: 12 người thiệt mạng, gần 10.000 người nhập viện do nắng nóngSau mưa lũ và sạt lở, người Nhật khổ sở vì cái nóng hầm hậpKhông chỉ Hà Nội, cả trái đất ‘nóng rực’ tuần quaNắng nóng bất thường ở Canada và Nhật Bản gây hậu quả nghiêm trọngPakistan: Nắng nóng làm 65 người chết

8h sáng nay (giờ Nhật Bản), hầu hết ở các khu vực Đông và Tây Nhật Bản, nhiệt độ đã ở mức 32-35 độ C. Dự kiến buổi trưa và đầu giờ chiều ở mức trên 38 độ C. Trong những ngày tới nhiệt độ vẫn duy trì ở mức trên 36-38 độ. Chưa có dấu hiệu của những cơn mưa.

Nắng nóng ở Nhật Bản. Ảnh: Sputnik.
Do nhiệt độ cao, một số trường học cho học sinh nghỉ hè sớm hơn dự định.

Trong khi đó, tại các địa phương số người thiệt mạng do sốc nhiệt và nhập viện càng ngày càng tăng.

Trưa ngày 21/7, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của một người đàn ông (78 tuổi) và một phụ nữ (74 tuổi) trong một căn hộ tại quận Itabashi, Tokyo. Trong phòng có điều hòa nhưng trong tình trạng tắt. Lúc phát hiện nhiệt độ ở trong phòng rất cao. Bước đầu cảnh sát cho rằng nguyên nhân tử vong do bị sốc nhiệt.

Tại các tỉnh Gifu,Aichi, hai cụ già (gần 90 tuổi) đã bị ngã trong khi đi làm đồng. Hai cụ đã bị chết trong khi được đưa đến bệnh viện.

Tại các tỉnh Hyogo, Ehime… mỗi tỉnh có một người thiệt mạng do sốc nhiệt trong khi đi làm đồng.

Hầu hết những người chết do sốc nhiệt trong đợt nắng nóng này là người già. Chính quyền các địa phương cũng khuyến cáo rằng nên bật điều hòa khi ở nhà và tránh đi làm đồng lúc nhiệt độ tăng cao.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top