Thế giới

11 quốc gia thành viên CPTPP cân nhắc tổ chức hội nghị trực tuyến

ClockThứ Hai, 15/06/2020 09:18
TTH.VN - Nhật Bản và 10 quốc gia thành viên khác của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đang xem xét việc tổ chức một hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng.

Ngoại trưởng Dominic Raab khẳng định tham gia CPTPP là ưu tiên của AnhLợi ích của Hàn Quốc khi tham gia CPTPPNhật Bản và New Zealand hướng đến mở rộng hiệp định CPTPPViệt Nam có cán cân thương mại tích cực với CPTPP

Đại diện các quốc gia thành viên tại lễ ký kết Hiệp định CPTPP ở Chile. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Thông tin trên được Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản, ông Yasutoshi Nishimura đưa ra trong một chương trình truyền hình vào ngày 14/6.

Cụ thể, ông Yasutoshi Nishimura hy vọng rằng, các đại biểu tham gia phiên họp sẽ thảo luận về việc xem xét lại những chuỗi cung ứng toàn cầu, bị gián đoạn bởi sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu. Thế giới bây giờ phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc về nguồn cung đối với các bộ phận và linh kiện.

Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản cũng được cho là sẽ sẵn sàng thảo luận về những nguồn cung cấp chung đối với hàng hóa và thiết bị y tế giữa các quốc gia thành viên.                                                      

Trước đó, 11 quốc gia thành viên đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp của ủy ban CPTPP cấp Bộ trưởng tại Mexico vào tháng 8.    Cũng trong chương trình truyền hình nói trên, ông Yasutoshi Nishimura cho hay, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch thành lập một nhóm chuyên gia mới trong tuần này, nhằm thảo luận về các chính sách kinh tế và thương mại trước một loạt những vấn đề liên quan cả trong và ngoài nước.

Được biết, Hiệp định CPTPP được chính thức ký kết hồi tháng 3/2018 bởi 11 quốc gia thành viên, bao gồm: Canada, Mexico, Peru, Chile, New Zealand, Australia, Nhật Bản, Singapore, Brunei, Malaysia, và Việt Nam.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Japan Times)

                                            

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Return to top