ClockThứ Bảy, 23/07/2011 10:39

12,5 điểm cũng là thủ khoa

TTH - Sự kiện” của ngày công bố điểm thi đại học, cao đẳng thứ 3 - ngày 22/7 - là việc thí sinh chỉ đạt 12,5 điểm cũng đã trở thành thủ khoa của một trường đại học

Ung dung nếu sàn bằng năm ngoái

Ngày 22/7, Trường ĐH Hà Hoa Tiên công bố điểm thi vào trường năm 2011. Theo đó, thủ khoa khối A vào trường năm nay có 1 thí sinh với 3 môn đạt 12,5 điểm và 2 thủ khoa khối D1 cùng đạt tổng 14 điểm. Thủ khoa khối A đạt 12,5 điểm là Phan Tiến Thành, SBD 64, quê ở Phủ Lý, Hà Nam. 2 thủ khoa khối D1 đạt 14 điểm là Trần Thị Hằng, SBD 89, quê ở huyện Kim Sơn, Ninh Bình và Trần Đức Nghĩa, SBD 104, quê ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Cũng ngày 22/7, GS Võ Tòng Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐH Tân Tạo cho biết, trong số 50 TS dự thi vào trường thì thủ khoa của trường đạt 23 điểm. Điểm trung bình của TS vào trường là từ 17 – 18,5 điểm. Theo GS Võ Tòng Xuân, nếu điểm sàn của bộ là 14 thì trường sẽ tuyển được khoảng 70% số TS đã dự thi vào trường.

Theo cán bộ tuyển sinh của Trường ĐH Thăng Long, mặc dù điểm thi của thủ khoa năm nay vào trường không cao bằng năm trước nhưng phổ điểm thi trung bình của thí sinh cao hơn năm trước. Vì vậy dự kiến điểm chuẩn sẽ cao hơn năm trước một chút. Trường sẽ dành khoảng 60 - 70% chỉ tiêu để xét tuyển NV2.

Ít, thấp… vẫn mừng

Kể từ khi có “3 chung”, hầu hết các trường đại học ngoài công lập chọn cách xét tuyển vì e ngại khó cạnh tranh được với các trường công lập tổ chức thi cùng đợt, việc xét tuyển cũng sẽ đơn giản hơn và trường ít tốn kém hơn. Tuy nhiên, năm nay bên cạnh Trường ĐH Thăng Long - là trường ngoài công lập luôn duy trì việc tổ chức thi tuyển kể từ khi có “3 chung” – thì lần đầu tiên một số trường đại học ngoài công lập đã quyết định tổ chức thi như trường ĐH Đại Nam, ĐH Hà Hoa Tiên, ĐH Tân Tạo...

Việc tổ chức thi này nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, khẳng định vị thế cũng như tìm kiếm những TS có nguyện vọng học tại trường ngay từ đầu chứ không phải tìm đến các trường ngoài công lập như phao cứu sinh sau khi trượt NV1.

Vì vậy, số lượng TS ít ỏi đăng ký dự thi trong mùa tuyển sinh này và cả kết quả thi không hề cao của các em cũng không khiến các trường này buồn lòng. Đây là năm đầu tiên Trường ĐH Hà Hoa Tiên tổ chức thi. Năm nay trường có 600 chỉ tiêu cả hệ đại học và cao đẳng. Tuy nhiên, chỉ có 105 TS dự thi, trong đó khối A 70 TS, khối D1 có 35 TS. Trong số này lại có tới 60 TS thi nhờ. Ông Văn Bá Thanh - Phó hiệu trưởng nhà trường  khẳng định, những năm tới, trường vẫn sẽ duy trì việc tổ chức thi, bên cạnh  quảng bá về trường thì hy vọng chất lượng TS cũng sẽ tăng cao dần lên.

Số lượng TS đăng ký dự thi vào Trường ĐH Tân Tạo (Long An) còn ít hơn. Năm đầu tiên tổ chức thi cùng với các ĐH trong cả nước nhưng số hồ sơ đăng ký chỉ dừng lại ở con số... 50. GS Võ Tòng Xuân - hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Là năm đầu tuyển sinh nên kết quả như thế là khá tốt, qua đây sẽ xác định được hướng phát triển phù hợp với trường trong thời gian tới”.   

Theo Lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top