ClockChủ Nhật, 16/06/2013 10:57

12 sinh viên Trường đại học Kinh tế được nhận bằng Cử nhân quốc gia của Đại học Rennes 1-Pháp

TTH.VN - Ngày 15/6, Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế tổ chức Lễ phát bằng tốt nghiệp Đại học đợt 1 cho 12 sinh viên khóa 3 Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp - Việt ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế liên kết với Đại học Rennes 1-Pháp. Đến dự buổi lễ có Giáo sư Jean Jacques Durand, nguyên Phó Giám đốc Đại học Rennes 1 Cộng hòa Pháp, Giám đốc chương trình đào tạo đồng cấp bằng Pháp - Việt; Giáo sư Christophe Tavéra, Đại học Rennes 1 Cộng hòa Pháp. Về phía Đại học Huế có TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện một số ban của Đại học Huế; PGS.TS. Nguyễn Văn Phát, Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Huế.

Khóa 3 Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp - Việt giữa Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế liên kết với Đại học Rennes 1-Pháp tuyển sinh được 51 sinh viên, trong đó có 14 sinh viên đủ điều kiện và được sang học tại Pháp một năm. 12 sinh viên trong số đó đã xuất sắc được nhận bằng Cử nhân quốc gia của Đại học Rennes 1-Pháp. Các sinh viên còn lại sẽ được nhận bằng Bằng tốt nghiệp Đại học do trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế cấp; và Bằng tốt nghiệp Đại học chính do Đại học Rennes 1, Pháp cấp vào tháng 8 tới.

Giáo sư Jean Jacques Durand trao Bằng Cử nhân Quốc gia của Đại học Rennes 1 - Cộng hòa Pháp cho các tân cử nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Jean Jacques Durand đã đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua khó khăn của các sinh viên, đặc biệt là các sinh viên được sang học tại Pháp, để hoàn thành xuất sắc khóa học và được nhận bằng Cử nhân Quốc gia của Đại học Rennes 1-Pháp. “Đây chính là thành công của chương trình. Từ thành công này, hội đồng Đại học Rennes 1 vừa đồng ý tiếp tục hợp tác với Trường đại học Kinh tế Huế mở đào tạo cao học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng do Đại học Rennes 1 cấp bằng”, Giáo sư Jean Jacques Durand cho biết.

Niềm vui của các tân cử nhân trong ngày nhận bằng tốt nghiệp

Được xây dựng từ năm 2005, Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng Pháp - Việt ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế liên kết với Đại học Rennes 1-Pháp đã tuyển sinh được 6 khóa với tổng số 290 sinh viên. 56 sinh viên của 4 khóa đầu đã được sang học đại học năm thứ ba tại Pháp, trong số đó có 2 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng của AUF để học thạc sĩ tại Đại học Rennes 1 và 36 sinh viên khóa 1, 2, 3 được nhận bằng Cử nhân Quốc gia của Đại học Rennes 1 - Cộng hòa Pháp.

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top