ClockThứ Bảy, 16/01/2021 16:24

120 đề tài tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

TTH.VN - Ngày 16/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, năm học 2020-2021.

Hai lần đoạt giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuậtKhai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung họcNghiên cứu khoa học từ thực tiễn cuộc sống

Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học tham gia cuộc thi KHKT

Cuộc thi năm nay có 120 đề tài thuộc 5 nhóm lĩnh vực gồm: Khoa học xã hội - hành vi, toán - công nghệ thông tin, hóa - sinh, vật lý - kỹ thuật, khoa học trái đất và môi trường có dự án.

Năm nay, các em học sinh ở địa bàn các huyện miền núi như Nam Đông, A Lưới cũng tích cực tham gia với nhiều sản phẩm dự thi và có mặt ở tất cả các lĩnh vực. Điều này thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua học tập và đặc biệt là phong trào tìm hiểu, nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật ở nhiều lĩnh vực khác nhau của học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong tổng số 220 em dự thi, có 63 em học sinh khối THCS và 157 em học sinh THPT, đặc biệt, có 9 em là học sinh dân tộc ít người.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng  Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: Cuộc thi thật sự là một sân chơi đỉnh cao của trí tuệ, ý tưởng sáng tạo, vừa bổ ích vừa hấp dẫn đối với học sinh; giúp các em hình thành và phát triển tư duy khoa học, ý tưởng sáng tạo, khả năng vận dụng các kiến thức được học vào việc tìm tòi, phát hiện và giải quyết các vấn đề của thực tiễn.                                     

Từ phong trào nghiên cứu khoa học sẽ góp phần thúc đẩy công tác đổi mới cách dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong các trường phổ thông.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top