Thế giới

125 nhân viên an ninh Afghanistan đào ngũ, gia nhập Taliban

ClockThứ Hai, 27/07/2015 10:32
TTH.VN - 125 nhân viên an ninh Afghanistan đã bỏ nhiệm vụ chiến đấu, gia nhập Taliban, trong đó có chỉ huy lực lượng cảnh sát địa phương.

Nhà chức trách Afghanistan ngày 26/7 cho biết tổng cộng 125 nhân viên an ninh nước này tối qua đã chạy sang hàng ngũ của phiến quân Taliban, sau 3 ngày giao tranh ác liệt ở khu vực Tirgaran, thuộc tỉnh đông bắc Badakhshan.  

125 nhan vien an ninh afghanistan dao ngu, gia nhap taliban hinh 0
Lực lượng Taliban đang tập trung đánh vào các đồn cảnh sát, trụ sở cảnh sát ở các vùng xa tại Afghanistan - Ảnh: Reuters

Theo người đứng đầu huyện Wardoj huyện Tirgaran, sau 3 ngày chiến đấu ác liệt với  phiến quân Taliban, 125 nhân viên an ninh chính phủ đã bỏ nhiệm vụ chiến đấu, gia nhập Taliban, trong đó có chỉ huy lực lượng cảnh sát địa phương.

Sau vụ trốn chạy hàng loạt đó, Taliban đã giành được quyền kiểm soát được thung lũng chiến lược Tirgaran. Giao tranh ác liệt đã làm 20 tay súng Taliban và 10 nhân viên chính phủ Afghanistan thiệt mạng.

Ông Abdullah Naji Nazari, người đứng đầu Hội đồng tỉnh Badakhshan cho rằng, việc không được tiếp viện trong những ngày chiến đấu ác liệt đã buộc các nhân viên an ninh phải đảo ngũ.

Cùng ngày, đại diện Taliban cũng lên tiếng xác nhận thông tin vừa nêu, đồng thời khẳng định lực lượng này đang kiểm soát toàn bộ cơ sở của căn cứ quân sự ở khu vực này.

Mai Liên (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top