Thế giới

13 lần chạm trán “nguy hiểm” của các máy bay Nga - Thổ Nhĩ Kỳ

ClockThứ Sáu, 16/10/2015 16:46
TTH.VN - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, Ali Kemal Aydin cho, các chiến đấu cơ của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã có 13 lần đối đầu "nguy hiểm".

Các cuộc chạm trán nói trên diễn ra từ ngày 3 - 10/10, Thứ trưởng Ali Kemal Aydin nói.

Trong khi đó, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đang có chuyến thăm Nga cho biết, các vụ đối đầu trên xảy ra tại khu vực biên giới phía Nam nước này gần không phận của Syria. 

13 lan cham tran "nguy hiem" cua cac may bay nga - tho nhi ky hinh 0

Một chiếc Su-24 cất cánh từ căn cứ ở Latakia, Syria, để không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo. (Ảnh: Sputnik)

Ngày 15/10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một phái đoàn Nga - dẫn đầu bởi Phó chỉ huy lực lượng không quân, đã có mặt thủ đô Ankara, để thảo luận về việc các máy bay Nga bị cáo buộc vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương – NATO khẳng định sẵn sàng đưa quân đến Thổ Nhĩ Kỳ để bảo vệ nước này chống lại các mối đe dọa hiện nay.

Các cuộc đụng độ trên diễn ra trong bối cảnh lực lượng không quân Nga tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria từ ngày 30/9 vừa qua, trong đó có các mục tiêu tại biên giới phía Bắc nước này tiếp giáp với Thổ Nhĩ Kỳ./.

Nguyễn Đình Nam/VOV- Trung tâm Tin
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Return to top