Thế giới

13 nước lên tiếng phản đối sự can thiệp từ bên ngoài vào Libya

ClockThứ Tư, 24/09/2014 14:28
TTH.VN - Các nước nói trên cũng kêu gọi bên lập tức chấm dứt chiến sự và tham gia xây dựng tiến trình chính trị ở quốc gia Bắc Phi này.

Ai Cập và 12 quốc gia khác cùng với Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Phi, vừa ra thông báo chung khẳng định sự phản đối mọi sự can thiệp từ bên ngoài vào Libya, quốc gia Bắc Phi đang đối mặt với tình trạng bất ổn an ninh nghiêm trọng. 

Thông báo được 13 nước, gồm 6 nước Arab, 6 nước châu Âu cùng Mỹ, Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Phi, đưa ra bên lề kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đang diễn ra ở New York (Mỹ), đồng thời kêu gọi các bên lập tức chấm dứt chiến sự và tham gia một cách xây dựng vào tiến trình chính trị ở quốc gia Bắc Phi. 

Thông báo nêu rõ, không thể có giải pháp quân sự nào cho cuộc khủng hoảng hiện nay ở Libya và cần có sự trừng phạt thích đáng đối với những người phải chịu trách nhiệm về xung đột hiện nay. 

Dự kiến, một cuộc họp đặc biệt về Libya sẽ được tổ chức tại Algeria trong khoảng vài tuần tới nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, các thông tin cụ thể về sự kiện này chưa được tiết lộ./.

 
 
Theo VietNam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top