ClockThứ Bảy, 27/06/2020 12:29

14 học sinh Thừa Thiên Huế lọt vào chung kết cuộc thi trực tuyến "Bác Hồ với Thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" toàn quốc

TTH.VN - Sáng 27/6, tại Khoa Du lịch, Đại học Huế diễn ra chung kết cuộc thi trực tuyến "Bác Hồ với Thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ". Đây là một trong 6 địa điểm trong toàn quốc được Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chọn tổ chức chung kết cuộc thi này

“Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”Thiếu nhi tìm hiểu, khám phá Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các thí sinh tham gia các phần thi của mình tại vòng chung kết

Tham gia vòng thi chung kết có 260 thí sinh đến từ các Liên đội tiểu học và THCS trên địa bàn toàn quốc; riêng điểm thi tại Huế có 15 thí sinh khối THCS thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Trong đó, Thừa Thiên Huế có 14 học sinh đến từ huyện Phú Lộc, trong đó có 13 học sinh đến từ Trường THCS Lộc Điền và một em đến từ Trường THCS Lộc Trì. Đây là những em đã đạt kết quả xuất sắc từ 8 tuần thi loại trực tuyến trước đó của ban tổ chức. Tham gia vòng chung kết, các thí sinh được chia làm 2 bảng tiểu học và THCS. Mỗi thí sinh THCS có 40 phút để trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm của ban giám khảo và 30 phút làm bài tự luận.

Nội dung các phần thi xoay quanh cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, những sự kiện lịch sử của Đảng, của đất nước, của Đội TNTP Hồ Chí Minh, những địa danh lịch sử gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh; những sự kiện, câu chuyện, tư liệu lịch sử thể hiện tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi, của thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ.

Theo anh Bùi Vĩnh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh: Có hơn 20 ngàn đội viên đến từ các Liên đội trên địa bàn tỉnh tham gia cuộc thi từ các vòng loại trực tuyến trước đó, trong đó có 14 thí sinh xuất sắc lọt vào chung kết. Những em có thành tích xuất sắc tại vòng thi chung kết sẽ được ra Hà Nội dự lễ tuyên dương khen thưởng vào thời gian tới”.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển
Tổ chức Cuộc thi trực tuyến 'Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII'

Nhằm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng nắm vững những nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới trong các nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII".

Tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

TIN MỚI

Return to top