ClockThứ Ba, 13/08/2019 19:03

148 trường hợp tại Phú Vang mắc sốt xuất huyết

TTH.VN - Tính đến ngày 13/8 toàn huyện Phú Vang ghi nhận có 148 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 20/20 xã, thị trấn được điều trị tại bệnh viện huyện, trong đó có 81 trường hợp bệnh ngoại lai.

Kịp thời phòng ngừa khi sốt xuất huyết xuất hiệnKêu gọi cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, sởiHương Trà không để các dịch bệnh lớn xảy raPhú Lộc chung tay phòng, chống sốt xuất huyếtThận trọng với sốt xuất huyết

Cán bộ Trung tâm y tế huyện Phú Vang về nhà dân hướng dẫn phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Để ngăn chặn dịch bùng phát, sau khi nhận ca bệnh đầu tiên, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã tổ chức nhiều đợt ra quân thực hiện chiến dịch thau vét bọ gậy, giám sát ca bệnh và chủ động xử lý hóa chất nhất là ở một số khu vực dễ bùng phát dịch, như các xã: Vinh Thanh, Phú Diên, Phú Thuận, Phú Xuân…

Do đặc thù các địa phương này có nhiều hộ sản xuất chế biến thủy hải sản, trồng cây cảnh nên không tránh khỏi tình trạng nước tồn đọng trong các vật dụng tạo điều kiện tốt để bọ gậy phát triển. Đồng thời, trung tâm y tế phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch… qua đó ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh sốt xuất huyết.

Theo bác sỹ Trương Như Sơn, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Vang, để thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống sốt xuât huyết trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện đã huy động sự tham gia của các cấp chính quyền, tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể cộng đồng dân cư trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
PAHO: Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50% ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) - một cơ quan của LHQ, mới đây cho biết đã xác nhận hơn 5,2 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên khắp châu Mỹ trong năm nay, tăng hơn 48% so với 3,5 triệu trường hợp mà nhóm này báo cáo vào cuối tháng trước và cao hơn 2,5 lần so với mốc kỷ lục 2 triệu ca nhiễm được ghi nhận trong cả năm 2023.

PAHO Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50 ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top