ClockThứ Năm, 19/10/2017 14:26

15.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong mỗi ngày do những căn bệnh có thể phòng ngừa

TTH.VN - Mặc dù tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh giảm mạnh, vẫn còn 15.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong mỗi ngày trên khắp thế giới do các căn bệnh có thể ngăn ngừa, báo cáo của Liên Hiệp quốc (LHQ) ngày 19/10 cho hay.

WHO: Môi trường ô nhiễm khiến 1,7 triệu trẻ em tử vong mỗi nămTiểu vùng Sahara châu Phi: Báo động tình trạng tử vong dưới 5 tuổi ở cặp sinh đôiUNICEF: Rửa tay đúng cách có thể cứu sống 800 trẻ em/ngày

Hơn 850.000 trẻ em dưới 5 tuổi ở Ấn Độ tử vong vì những căn bệnh có thể phòng tránh, khiến quốc gia này trở thành nơi có tổng số trường hợp tử vong cao nhất. Ảnh: AFP

Báo cáo cảnh báo rằng, vì một số quốc gia châu Phi và Nam Á tụt lại phía sau trong việc cung cấp điều trị tốt hơn, hơn 60 triệu trẻ em có nguy cơ tử vong trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2030 do những căn bệnh có thể được chữa trị.

Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết trong một tuyên bố, ước tính có khoảng 5,6 triệu trẻ em tử vong trước 5 tuổi hồi năm 2016.

Con số này cho thấy sự sụt giảm rất lớn từ 12,6 triệu trẻ em vào năm 1990. Tuy nhiên, các cơ quan khẳng định, 15.000 trẻ em dưới 5 tuổi tử vong mỗi ngày vẫn là "một con số lớn không thể chấp nhận".

Viêm phổi, tiêu chảy và sốt rét đứng đầu danh sách những căn bệnh cướp đi mạng sống của trẻ em và những căn bệnh này có thể phòng ngừa. Bên cạnh đó, báo cáo nói thêm, suy dinh dưỡng có thể khiến trẻ em dễ mắc các căn bệnh nặng, dẫn đến 1/2 số trường hợp tử vong.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

TIN MỚI

Return to top