ClockThứ Hai, 29/04/2019 14:57

15 sản phẩm trưng bày tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đạt giải bình chọn sản phẩm tiêu biểu

TTH.VN - Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế (NTTH) 2019 Nguyễn Văn Thành vừa có quyết định công nhận các sản phẩm đạt giải sản phẩm tiêu biểu Festival NTTH 2019.

“Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt” sẽ góp phần đưa Huế trở thành “Kinh đô ẩm thực”Sắc màu lễ hội cuốn hút du kháchNơi làng nghề tỏa sáng

Sản phẩm Đôi Bảo bình màu lam vẽ sơn thủy của nghệ nhân Nguyễn Văn Hưng, cơ sở gốm Bát Tràng đạt giải Nhất

Theo đó, công nhận 15/100 sản phẩm của các cơ sở sản xuất, làng nghề trong cả nước đến trưng bày giới thiệu tại Festival NTTH 2019 đạt giải bình chọn sản phẩm tiêu biểu Festival NTTH 2019, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Trong đó, giải Nhất thuộc về nghệ nhân Nguyễn Văn Hưng, cơ sở gốm Bát Tràng (Hà Nội) với sản phẩm Đôi Bảo bình màu lam vẽ sơn thủy; hai giải Nhì dành cho hai sản phẩm tượng đồng “Thiên thủ Thiên nhãn” của DNTN đúc đồng Nguyễn Phùng Sơn (Huế) và tượng ”Cá Rồng” nu hương của tác giả Bùi Hải Đại Dương, cơ sở mỹ nghệ Thái Vinh (Huế). Các giải Ba được trao cho các DN của Huế, đó là Công ty TNHH Thái Hưng với sản phẩm tranh “Tứ quý” pháp lam; mè xửng túi xách hộp 500gam của Công ty TNHH Thiên Hương và tranh sen của Nguyễn Thanh Thảo.

Tác giả Nguyễn Phùng Sơn, cơ sở đúc đồng Huế bên sản phẩm tượng đồng "Thiên thủ Thiên nhãn" đạt giải Nhì

Ngoài ra, một số sản phẩm tiêu biểu của các cơ sở nghề, làng nghề, như khăn trải bàn “Vua cưỡi ngựa” của dệt thổ cẩm Hòa Bình, tháp Phước Duyên- chùa Linh Mụ của cơ sở mỹ nghệ Tre Việt-Huế, bình hoa đắp nổi của gốm Phước Tích…

Theo Ban tổ chức Festival NTTH 2019, đây là hoạt động nhằm tôn vinh sản phẩm của nghệ nhân các làng nghề, cơ sở sản xuất nghề, khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân. Các giải thưởng này sẽ được trao cho các nghê nhân, cơ sở nghề tại lễ vinh danh-bế mạc Festival NTTH 2019 diễn ra vào 20h ngày 1/5.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

Sáng 4/2, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 và phát động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn địa bàn. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành, địa phương.

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024
Tăng tốc và tạo bứt phá

Năm 2024 là năm tăng tốc, tạo bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) giai đoạn 5 năm 2021-2025 nên TP. Huế tiếp tục triển khai nhiều giải pháp phát triển KT-XH, trong đó tập trung thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị nhằm thực hiện mục tiêu đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tốc và tạo bứt phá
Xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào thành phố Huế

Là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, nằm ở vị trí trung tâm và trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng nên UBND TP. Huế đẩy mạnh công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư đến hợp tác, xây dựng và phát triển thành phố theo hướng bền vững trên nền tảng các giá trị di sản, văn hóa, góp phần chung tay xây dựng TP. Huế trở thành một địa phương năng động, đáng sống, là điểm đến của cả Việt Nam và khu vực.

Xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào thành phố Huế

TIN MỚI

Return to top