ClockThứ Bảy, 24/06/2017 06:40

150.000 người nước ngoài đăng ký tham gia Liên hoan Thanh niên Thế giới XIX

TTH.VN - Khoảng 150.000 người nước ngoài đến từ 190 quốc gia đã gửi hồ sơ đăng ký tham dự Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới lần thứ 19 sắp được tổ chức tại thành phố Sochi của Nga, Chủ tịch Ủy ban Chuẩn bị Quốc gia Nga Grigory Petushkov cho biết.

Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới XIX sẽ diễn ra từ 14/10 - 21/10/2017 tại Nga. Ảnh: RT

Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới XIX dự kiến ​​diễn ra từ ngày 14/10 - 21/10 tới và kỳ vọng có thể thu hút các chuyên gia trẻ tuổi từ 18 đến 35 từ các lĩnh vực khác nhau trên toàn thế giới. Sự kiện sẽ giới hạn số người tham dự ở mức 20.000 người.

Ông Petushkov tiết lộ với các phóng viên rằng, "con số tổng thể có lẽ đã vượt quá 150.000 người và giờ đây chúng ta phải chọn 20.000 người để tham dự lễ hội từ 150.000 người tiềm năng".

Nhà tổ chức cho biết, đã có khoảng 120.000 hồ sơ đăng ký tham dự được nhận trực tuyến, trong khi số còn lại vẫn đang được đệ trình bởi các ủy ban chuẩn bị quốc gia của các quốc gia thành viên của sự kiện.

Tất cả những người tham dự liên hoan được chấp nhận sẽ được cấp thị thực Nga miễn phí, ông Petushkov lưu ý.

"Các quyết định được đưa ra để cấp thị thực ưu đãi cho người nước ngoài cũng như đối với thị thực thông thường, tuy nhiên thị thực sẽ miễn phí đối với các đoàn và những người tham gia lễ hội", nhà tổ chức nói thêm.

Sochi được chọn làm nơi tổ chức lễ hội năm 2017 bởi Đại hội toàn cầu của Liên đoàn Thanh niên Dân chủ (WFDY) vào năm 2015. Lễ hội quốc tế đã diễn ra từ năm 1947 và do WFDY và ​​Liên đoàn Sinh viên Quốc tế tổ chức. Liên hoan gần đây nhất được tổ chức ở Quito, Equador vào cuối năm 2013. Nga cũng đã tổ chức sự kiện này hai lần: vào năm 1957 và năm 1985.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

TIN MỚI

Return to top