ClockThứ Sáu, 15/08/2014 12:04

16 tác giả của Huế được chọn tham gia Festival Mỹ thuật trẻ 2014

TTH.VN - Hội đồng Nghệ thuật Festival Mỹ thuật trẻ 2014 đã tuyển chọn hơn 100 tác phẩm của 100 tác giả trong cả nước để trưng bày tại Festival Mỹ thuật trẻ 2014 sẽ khai mạc vào ngày 20-8 tới tại Hà Nội.

Thừa Thiên Huế có 16 tác giả có tác phẩm được chọn, trong đó có đến 14 tác giả là giảng viên, cán bộ, sinh viên và cựu sinh viên của Trường đại học Nghệ thuật Huế. Đó là các tác giả: Nguyễn Văn An với tác phẩm Sinh ra để sống; Trần Ngọc Bảy với Độc thoại; Lê Nguyên Chính - Lặng lẽ; Trần Thị Như Hải - Bình yên; Nguyễn Thị Hiền Lê - Mùa đông của mẹ; Trương Thế Linh - Phần tối; Lê Minh Nguyệt - Khoảnh khắc được đánh dấu IV; Trần Ánh Phi - Ký ức làng quê I, Ký ức làng quê II; Nguyễn Khắc Tài - Khát vọng; Nguyễn Thị Mỹ Tâm - Ngẫu, Nguyễn Thanh Thảo - Mùa hè đỏ lửa; Lê Việt Trung - Người bạn; Trần Quốc Trưởng - Âm nhạc ngay đây; Ngô Đình Bảo Vi - Vì tình yêu là đủ cho tình yêu; Nguyễn Hoàng Việt - Bột; và Nguyễn Đình Việt với tác phẩm Những khoảng trống.

Festival Mỹ thuật trẻ 2014 lần thứ 3 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức, sẽ khai mạc vào ngày 20-8 tới tại Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội.
 
“Đây là một sân chơi để các hoạ sĩ trẻ thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật với tiêu chí tuyển chọn rất ngặt nghèo. Để được tuyển chọn tác phẩm trưng bày tại festival này, các tác giả phải có tuổi đời từ 18-35 và phải có tác phẩm thực sự mang tính sáng tạo mới, phản ánh xu hướng phát triển của nghệ thuật đương đại”, TS.Phan Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường đại học Nghệ thuật Huế nói.
Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ

Phòng tranh con giáp do Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và họa sĩ Đặng Mậu Tựu thực hiện đã đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật những góc nhìn thú vị về rồng - loài linh vật trong truyền thuyết.

Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ
Ngắm di sản từ “Vọng Huế”

Hơn 20 tác phẩm hội họa vẽ về đề tài di sản Huế vừa được họa sĩ Lê Hữu Long giới thiệu đến công chúng tại triển lãm có tên “Vọng Huế”, khai mạc chiều 10/1 tại Tạp chí Sông Hương (9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế).

Ngắm di sản từ “Vọng Huế”
Gần 100 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viên

Sáng 9/1, Hội sinh viên Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế phối hợp với Đoàn thanh niên trường tổ chức triển lãm mỹ thuật sinh viên năm 2024 chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2024).

Gần 100 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viên

TIN MỚI

Return to top