ClockChủ Nhật, 08/10/2017 14:56

161 tăng, ni tốt nghiệp cử nhân Phật học

TTH.VN - Sáng 8/10, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, TP. Huế) đã tổ chức lễ cấp phát bằng cử nhân Phật học khóa VII (2013-2017) và lễ khai giảng khóa VIII & IX năm học 2017-2018.

Lẵng hoa chúc mừng của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế

Đến dự có Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Chư tôn đức hội đồng chứng minh, Chư tôn đức hội đồng trị sự Giáo hôi Phật giáo Việt Nam; Ban trị sự Giáo hôi Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế; giáo thọ, giáo sư, giảng viên học viện; đại diện chính quyền địa phương; đông đảo Tăng, Ni, đạo hữu Phật tử... Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Clip toàn cảnh lễ cấp phát bằng cử nhân Phật học khóa VII (2013-2017) và lễ khai giảng khóa VIII & IX năm học 2017-2018

Tại buổi lễ Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế đã cấp phát văn bằng tốt nghiệp cử nhân Phật học cho 161 tăng ni sinh viên khóa VII (2013-2017) đủ điều kiện tốt nghiệp. Trong đó có 10 tăng ni sinh viên xếp loại xuất sắc, 23 tăng ni sinh viên xếp loại giỏi. Những tăng ni sinh viên tốt nghiệp phần lớn sẽ trở về địa phương hoạt động và phục vụ đắc lực tại các cơ sở của Giáo hội Phật giáo địa phương và nhiều vị tăng ni sinh viên cũng đã được Học viện giới thiệu đào tạo nâng cao ở Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc...

Hòa thượng Thích Hải Ấn, Quyền Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế trao bằng tốt nghiệp cử nhân Phật học cho các tăng ni sinh viên

Trải qua 20 năm hình thành, phát triển, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế đã đạt được một số thành tựu đáng kể và sắp tới sẽ nỗ lực định hướng đào tạo cụ thể như liên kết đào tạo văn bằng 2 với Đại học Huế; phối hợp cùng viện Trần Nhân Tông – Hà Nội đào tạo các khóa nghiệp vụ, chứng chỉ chuyên ngành, thạc sĩ cấp quốc gia; hoàn thiện hội đồng khoa học để tiến tới đào tạo sau đại học... Dịp này, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế cũng đã tổ chức khai giảng năm học mới 2017-2018 cho hơn 270 tăng ni sinh viên khóa VIII & IX. 

Phát biểu tại chương trình, Hòa thượng Thích Hải Ấn, Quyền Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế cho biết, kiến thức Phật học và thế học mà học viện cung cấp cho các tăng ni sinh viên trong 4 năm là những kiến thức căn bản của cấp đại học. Gọi là căn bản bởi vì đây là các kiến thức đại cương để từ đó tăng ni sinh viên tự mình đi sâu hơn vào lời dạy của đức Phật trong Thánh điển, cũng như đi xa hơn ở cấp sau đại học trong và ngoài nước.

Dịp này, các vị có những đóng góp nhất định cho Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế cũng được tán dương


Clip Hòa thượng Thích Hải Ấn, Quyền Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế trao bằng tốt nghiệp cử nhân Phật học cho các Tăng Ni sinh viên

PHAN THÀNH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới, các trường THPT đều có chiến lược, lộ trình bồi dưỡng, ôn tập bài bản cho học sinh, dạy đến đâu phải chắc kiến thức đến đó.

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Return to top