ClockThứ Bảy, 11/05/2019 06:41

180 quốc gia nhất trí thỏa thuận điều tiết xuất khẩu chất thải nhựa

TTH.VN - Khoảng 180 Chính phủ vào ngày 10/5 đã nhất trí về một thoả thuận mới của Liên Hiệp quốc (LHQ), nhằm điều chỉnh việc xuất khẩu chất thải nhựa.

Đông Nam Á trước nguy cơ trở thành bãi rác thải nhựa khổng lồNgành tái chế toàn cầu ảnh hưởng khi Trung Quốc cấm nhập khẩu rác thải nhựaĐông Nam Á khước từ nhập khẩu phế phẩm nhựa

Chất thải nhựa nổi trên một kênh nước thải ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti. Ảnh: AFP

Theo đó, 1.400 đại biểu nhóm họp tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ) đạt được thỏa thuận sau 12 ngày thảo luận về những gì mà ông Rolph Payet, Thư ký điều hành của Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) gọi là "một trong những vấn đề môi trường cấp bách nhất của thế giới".

Hội nghị Geneva đã sửa đổi Công ước Basel 1989 về kiểm soát vận chuyển xuyên biên giới các chất thải nguy hại và việc tiêu hủy chúng, đưa chất thải nhựa vào khuôn khổ ràng buộc về mặt pháp lý.

"Tôi tự hào rằng, trong tuần này tại Geneva, các bên tham gia Công ước Basel đã đạt được thỏa thuận về cơ chế ràng buộc về mặt pháp lý, sâu rộng trên toàn cầu để quản lý chất thải nhựa", ông Rolph Payet nói thêm.

Đáng chú ý, ô nhiễm chất thải nhựa đã đạt đến "mức dịch bệnh", với ước tính 100 triệu tấn nhựa hiện được tìm thấy trong các đại dương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

Những ngày đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu tại nhiều doanh nghiệp (DN) đã tăng trở lại. Các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực tái khởi động, tìm cách để có thêm những đơn hàng mới trong thời gian tới nhằm ổn định sản xuất, phát triển.

Đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu khởi sắc

TIN MỚI

Return to top