ClockThứ Ba, 28/03/2017 21:06

183 Bà mẹ được trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

TTH - Chiều 28/3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 183 bà mẹ; trao tặng Huân chương Độc lập cho 21 gia đình có nhiều người thân hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; trao tặng Huân chương Lao động cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực công tác. Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã dự, trao các phần thưởng cao quý cho các cá nhân, tập thể.

Các ông Lê Trường Lưu, Nguyễn Văn Cao thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân các mẹ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhiệt liệt chúc mừng và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến đại diện các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân các gia đình, các cá nhân, tập thể được tặng thưởng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động trong dịp này. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao khẳng định, chúng ta tự hào khi trang sổ vàng của mảnh đất Thừa Thiên Huế anh hùng được ghi danh 183 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nâng tổng số Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh lên 2.125 mẹ và đã có thêm 21 gia đình, 7 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh không ngừng đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng ngày càng tốt hơn. Các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội luôn dành sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đến Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách... Mong các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các mẹ, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực lao động sản xuất, sống gương mẫu, thực sự là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo; xứng đáng với danh hiệu vinh dự mà Đảng, Nhà nước đã trao tặng.  

Tin, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Return to top