ClockThứ Ba, 25/06/2019 09:23

19 tỷ phú Mỹ muốn được đánh thuế nhiều hơn

"Nước Mỹ có trách nhiệm tinh thần, đạo lý và kinh tế để đánh thuế vào sự giàu có của chúng tôi nhiều hơn", 19 tỷ phú Mỹ hôm 24/6 ký vào đơn kiến nghị gửi các ứng viên tổng thống nước này.

Biến đổi khí hậu đe dọa di sản văn hóa toàn cầuGấu Bắc cực xuất hiện tại Siberian, cách môi trường sống của mình hàng trăm dặmTài trợ khí hậu của các ngân hàng phát triển lên mức cao kỷ lụcBiến đổi khí hậu có thể ​​đe dọa hòa bình toàn cầu trong 10 năm tớiNhật Bản đặt mục tiêu đưa khí thải về 0 trong nửa cuối thế kỷ 21Ngành hàng không gây áp lực lên quá trình biến đổi khí hậu

Tỷ phú Mỹ gốc Do Thái Hungary George Soros phát biểu bên lề cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ hôm 24/1. Ảnh: AFP.

Họ gồm 18 người đại diện cho 11 gia đình siêu giàu có và một người giấu danh tính. Trong nhóm này có George Soros - người giàu thứ 24 thế giới, Chris Hughes - đồng sáng lập Facebook, con cháu của Wald Disney và chủ sở hữu chuỗi khách sạn Hyatt. Nhiều người trong nhóm hoạt động tích cực cho các sáng kiến tiến bộ về biến đổi khí hậu và chống gia tăng khoảng cách giàu nghèo.

"Đánh thuế người giàu giúp giải quyết cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu, cải thiện kinh tế, tăng cường nguồn chi vào y tế, tạo cơ hội công bằng và nâng cao quyền tự do dân chủ của chúng ta. Đánh thuế người giàu là vì lợi ích của đất nước chúng ta", đơn kiến nghị viết.

Những người ký tên dẫn lời tỷ phú Warren Buffett rằng ông bị đánh thuế thấp hơn so với thư ký của mình, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ với các ứng viên tổng thống đảng Dân chủ như Pete Buttigieg và Beto O'Rourke, những người kêu gọi đánh thuế người siêu giàu cao hơn.

Đơn kiến nghị ca ngợi đề xuất của Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren rằng nên tăng thuế với những người có tài sản hơn 50 triệu USD, biện pháp có thể ảnh hưởng tới 75.000 gia đình giàu có nhất nước Mỹ.

Trong số 40 quốc gia, Mỹ đứng thứ 6 về mức độ tập trung của cải, theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Các tỷ phú Mỹ cho rằng đánh thuế người siêu giàu "sẽ làm chậm lại sự tập trung của cải ngày càng tăng, vốn đang làm suy yếu sự ổn định và toàn vẹn của nền cộng hòa Mỹ".

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

TIN MỚI

Return to top