ClockThứ Sáu, 01/09/2017 21:29

193 học sinh, sinh viên xuất sắc nhận học bổng Vallet

TTH.VN - Học bổng Vallet do Gia đình Giáo sư Vallet (Cộng Hoà Pháp) tài trợ liên tục từ năm 2001 đến nay nhằm giúp đỡ các em học sinh, sinh viên Việt Nam tài năng đặc biệt hoặc xuất sắc trong nghiên cứu, học tập.

Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” trao học bổng cho học sinh

Chiều 1/9, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” tổ chức trao học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế đang học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh

Đến dự có ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các cơ quan ban ngành liên quan.

Theo thống kê chưa đầy đủ, từ năm 2007 đến nay “Học bổng Vallet”  đã đến được với hơn 25.000 học sinh, sinh viên, trị giá khoảng 170 tỷ đồng; năm 2001 đến nay học bổng này liên tục được trao cho nhiều học sinh, sinh viên giỏi của tỉnh.

Ông Nguyễn Dung tặng hoa cho Giáo sư Thanh Vân và phu nhân cùng GS Odon Vallet

Năm nay, có 130 sinh viên đang theo học tại các trường thuộc Đại học Huế và 63 học sinh phổ thông được nhận học bổng (mỗi suất học bổng cho sinh viên là 16.000.000 đồng; học sinh là 9.500.000 đồng/suất).

Dịp này, Tổ chức Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” đã vinh danh ba học sinh đạt thành tích đặc biệt xuất sắc của Thừa Thiên Huế là Nguyễn Hy Hoài Lâm (Huy chương Đồng tin học Olympic quốc tế 2017, Trương Đông Hưng (Huy chương Vàng sinh học Olympic quốc tế 2017 và “Cậu bé Google” người Quảng Trị vừa giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2017 Phan Đăng Nhật Minh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Dung cám ơn sự quan tâm của Giáo sư Vallet và Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” đã dành cho học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế đồng thời nhắc nhở các em hãy trân trọng tình cảm quý báu này để luôn phấn đấu học tốt hơn nữa.

Tin, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top