Thể thao

19h30 ngày 4/6, U23 Việt Nam – U23 Lào: Thắng to, lo rơi phong độ

ClockThứ Năm, 04/06/2015 11:01
TTH.VN - U23 Việt Nam khởi đầu SEA Games 2015 không thể hoàn hảo hơn với hai chiến thắng liên tiếp và những tỷ số đậm 6-0 và 5-1 trước Brunei và Malaysia. Cánh cửa vào bán kết đã mở toang trước mắt thầy trò HLV Miura, nhưng không có nghĩa thiên đường chỉ cách một bước chân.

Bóng đá Việt Nam đã từng có không ít những bài học nhãn tiền về những cú “ngã đau” sau chiến thắng hoành tráng dù là ở đội tuyển quốc gia tại các kỳ AFF Cup hay cấp độ U23 ở đấu trường SEA Games.

 

Tại Tiger Cup 1998 khi là chủ nhà, đội tuyển Việt Nam đã chơi thăng hoa, dễ dàng vượt qua vòng đấu bảng và thắng thuyết phục Thái Lan 3-0 ở bán kết. Thế nhưng, bàn thắng đến từ cái lưng của trung vệ Sasi Kumar (Singapore) trong trận chung kết ngăn Hồng Sơn, Huỳnh Đức và các đồng đội bước lên ngôi vô địch.

AFF Cup 2004 với vòng đấu bảng trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam sau khi hòa Singapore 1-1 và thắng Campuchia 9-1 đã bất ngờ để thua Indonesia 0-3, bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Năm 2009 tại SEA Games 25 tổ chức trên đất Lào, U23 Việt Nam dễ dàng vượt qua vòng bảng ở vị trí dẫn đầu, thắng Singapore 4-1 tại bán kết. Gặp lại U23 Malaysia, đối thủ từng thua 1-3 tại vòng bảng nhưng U23 Việt Nam sau đó lại thua 0-1 với pha phản lưới nhà của Xuân Hợp.

Mới đây nhất, tại AFF Suzuki Cup 2014, sau khi thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi trên sân khách, đội tuyển Việt Nam bất ngờ thua ngược 2-4 trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình và mất quyền vào chung kết.

U23 Việt Nam đang tràn đầy hưng phấn, tự tin sau hai chiến thắng thuyết phục vừa qua nhưng HLV Miura và các cầu thủ thừa hiểu họ không được phép chủ quan. Trước khi có trận đấu xác định ngôi thứ với U23 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng, U23 Việt Nam còn gặp Lào và Timor Leste, đây đều là các đối thủ dưới tầm. Với U23 Việt Nam thời điểm này, nếu để thua U23 Lào mới là thảm họa, còn một chiến thắng không phải là quá khó để thực hiện.

Cũng không phải là quá sớm nếu HLV Miura tiếp tục có những tính toán về chiến thuật và nhân sự cho đội U23 Việt Nam để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với U23 Thái Lan (10/6) và xa hơn nữa là vòng bán kết. Nhưng, sau những gì đã thể hiện, U23 Việt Nam khiến các đối thủ đề phòng hơn. Công Phượng, Hồng Quân, Huy Toàn khi vào sân chắc chắn được đối thủ chăm sóc đặc biệt.

Trên tờ Siam Sports HLV Kiatisuk khẳng định thất bại của U23 Malaysia trước U23 Việt Nam chứng tỏ U23 Việt Nam rất mạnh. Các cầu thủ U23 Thái Lan sẽ phải nghiên cứu kỹ lối chơi, tập trung hết sức thì mới có thế trận tốt ở cuộc đối đầu với U23 Việt Nam.

Sự thận trọng của HLV Kiatisuk, người đã nhường quyền chỉ đạo lại cho trợ lý ở đội U23 Thái Lan, là không thừa. Điều đó cho thấy, U23 Việt Nam đã nhận được sự tôn trọng đặc biệt từ phía ứng cử viên vô địch U23 Thái Lan.

Chỉ tiêu đăng ký của đội tuyển Việt Nam là lọt vào bán kết nhưng với lực lượng hiện tại, thầy trò HLV Miura hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn thế. Tỷ số chỉ là một phần, vấn đề với U23 Việt Nam là một lối chơi hiệu quả dựa trên tính toán hợp lý từ HLV Miura. Thế nên, không cần mưa gôn. Chỉ cần một trận thắng nhàn!

Đội hình dự kiến
 

U23 Việt Nam: Minh Long – Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Mạnh Hùng – Ngọc Thắng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Huy Toàn – Phi Sơn, Thanh Bình.

U23 Lào: Soukthavy Soundala – Thinnakone Vongsa, Thenthong Phonsetha, Sengdao Inthilath – Khonsavanh Sihavong, Maitee, Phoutthasay Khochalern, Vilayout Sayyabounsou, Tiny Bounmalay – Souk Aphone Vongchiengkham, Soukchinda Natphasouk.

Dự đoán: 4-0

 

Theo Thethaovanhoa.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Return to top