Thể thao quốc tế

1g45 ngày 7-4: PSG quyết đấu với Manchester City

ClockThứ Tư, 06/04/2016 16:40
1g45 ngày 7-4 (giờ VN), Manchester City (M.C) sẽ gặp chủ nhà PSG ở lượt đi tứ kết Champions League trong trận đấu mang tính lịch sử với cả hai đội bóng tân binh này.

Ibrahimovic đối đầu Aguero - Ảnh: Reuters

Ngay khi có kết quả bốc thăm vòng tứ kết, giới hâm mộ đã mặc nhiên “điền tên” ba đội bóng vào bán kết gồm Barca, Bayern Munich và Real Madrid (R.M) do cả ba gã khổng lồ này chỉ gặp những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Cái tên còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa PSG và M.C.

Ibrahimovic đối đầu Aguero - Ảnh: Reuters

Dù được xem là những đội bóng hàng đầu châu Âu lúc này nhưng so với các đại gia thực thụ khác, PSG và M.C chỉ là những tân binh ở Champions League. Thật vậy, trong khi M.C lần đầu tiên trong lịch sử vào đến tứ kết Champions League thì với PSG, đã 21 năm kể từ lần gần nhất họ vào được đến top 4 đấu trường này. Hai đội cũng gần như “không quen mặt nhau” khi mới đụng độ duy nhất một lần trong lịch sử ở trận đấu vòng bảng Europa League mùa 2008-2009. Đó thậm chí là một trận đấu nhạt nhẽo với tỉ số hòa 0-0.

Sau gần 8 năm, cả hai đã thay đổi rất nhiều và nó khiến cuộc đấu giữa họ giờ đây rất khó nhận định trong mắt giới chuyên môn. Nếu xét về phong độ cùng thành tích những năm gần đây, PSG hiển nhiên được đánh giá cao hơn. Đây đã là mùa giải thứ tư liên tiếp gã nhà giàu nước Pháp vào đến tứ kết Champions League, thậm chí thầy trò HLV Laurent Blanc đã hai năm liền đánh bại Chelsea, đội bóng dày dạn kinh nghiệm hơn M.C rất nhiều ở đấu trường châu Âu.

PSG cũng chiếm thêm lợi thế về vấn đề nhân sự. HLV Manuel Pellegrini (M.C) hiện đang rất đau đầu với cơn bão chấn thương đã khiến ông mất các trụ cột Vincent Kompany, Joe Hart, Yaya Toure, Raheem Sterling và Fabian Delph ở trận này. Trái lại, phía PSG gần như “lành lặn” tuyệt đối với chỉ Javier Pastore và Marco Verratti gặp vấn đề về thể lực.

Nhưng mọi chuyện không phải là quá đen tối với M.C. Cuối tuần rồi, họ nhận một tín hiệu tích cực khi Kevin De Bruyne lần đầu trở lại sau hơn hai tháng chấn thương và lập tức tỏa sáng. Hàng công của M.C vì thế cũng tạo ra sức ép đủ khiến các hậu vệ PSG phải e dè với Sergio Aguero, David Silva và De Bruyne.

Vấn đề của họ là hàng thủ, nơi bộ ba thiếu độ tin cậy Eliaquim Mangala - Nicolas Otamendi - Willy Caballero (thủ môn) sẽ phải đối mặt với Zlatan Ibrahimovic, Angel Di Maria cùng Edinson Cavani... Rạng sáng mai, M.C sẽ phải gồng mình chống lại những đòn phủ đầu của PSG và nếu không đủ bản lĩnh, họ có thể cạn luôn cơ hội vào bán kết chỉ sau một lượt đấu.

Nhưng lá thăm may rủi đã giúp M.C gỡ lại chút lợi thế khi họ được đá trận lượt về trên sân nhà. Yếu tố này khiến PSG khó lòng bung hết sức tấn công ở trận lượt đi rạng sáng mai bởi đây một điều quá mạo hiểm. Trước trận, HLV Pellegrini bày tỏ sự tin tưởng với hàng thủ của mình, cụ thể là trung vệ Mangala: “Trong một vài trận đấu, Mangala có thể thỉnh thoảng mắc lỗi nhưng tổng thể, cậu ấy là một trung vệ giỏi. Nếu có một thống kê, bạn có thể nhận thấy rằng mỗi khi cậu ấy ra sân chúng tôi đều thắng”.

* Trong trận đấu cùng giờ, R.M sẽ đến làm khách trên sân của Wolfsburg. Phong độ của hai đội lúc này là trái ngược nhau khi thầy trò HLV Zinedine Zidane đang lên tinh thần với chiến thắng ở trận “siêu kinh điển”, còn Wolfsburg lại trải qua 3 trận liền không biết thắng ở Giải vô địch Đức. Dù vậy, những cuộc đấu với các đội bóng Đức luôn khiến R.M gặp khó. Cụ thể, trong 50 trận gặp các CLB Đức, R.M chỉ thắng được 21 và cũng nhận thất bại đến 20 lần.

Theo Tuổi Trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Everton 0-3 Manchester City
Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real

Ở trận đấu giữa Everton và Man City thuộc vòng 36 Premier League, mặc dù gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu tiên nhưng đẳng cấp của Man xanh vấn được thể hiện đúng lúc. Guendogan trong một ngày thi đấu thăng hoa đã một tay giúp The Citizens đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0, qua đó giữ vững đỉnh bảng và tạo đà tâm lí tốt trước trận bán kết lượt về Champions League với Real.

Guendogan chói sáng, Man City gửi chiến thư đến Real
Return to top