ClockThứ Bảy, 11/10/2014 16:30

2.272 bệnh nhân tâm thần được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ

TTH - Đó là con số được thực hiện từ năm 2011 đến nay thông qua sự tài trợ 1.500.000 USD của tổ chức Atlantic Philanthropies nằm trong dự án: “Hỗ trợ xây dựng mô hình chăm sóc sức khoẻ tâm thần cộng đồng và phát triển tại Thừa Thiên Huế” được Sở Y tế phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tổng kết vào sáng 10-10.

Trong thời gian 4 năm, dự án đã thực hiện mô hình thí điểm ở 15 xã thuộc địa bàn TP Huế, thị xã Hương Thuỷ và huyện Phú Vang mang đến dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng cho 2.272 bệnh nhân; trong đó bệnh nhân tâm thần phân liệt 757; lo âu 506, động kinh 315 và 695 trường hợp khác liên quan đến thần kinh. Thông qua đối tác Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, dự án hỗ trợ sinh kế cho 161 người; trong đó, có 108 bệnh nhân và 53 người chăm sóc được dạy nghề, tập huấn hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình; đồng thời đào tạo nguồn nhân lực địa phương nhằm hỗ trợ cho 235 bệnh nhân và 64 người chăm sóc bệnh nhân tiếp cận nguồn vốn xoá nhà tạm, phát triển sinh kế và hỗ trợ 20 trẻ em vượt nghèo... Dự án còn thành lập 5 nhóm tự lực với 98 thành viên gồm bệnh nhân và người chăm sóc nhằm thường xuyên trao đổi kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khoẻ tâm thần cộng đồng hiệu quả.

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top