Thế giới

2 bãi biển Việt Nam ghi tên vào danh sách 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới

ClockThứ Hai, 26/12/2022 16:36
TTH.VN - Tạp chí CNBC vừa trích dẫn kết quả một nghiên cứu gần đây của Công ty cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng hạng sang Destination2 của Vương quốc Anh, trong đó tổng hợp những bãi biển nổi tiếng nhất trên mạng xã hội TikTok bằng cách sử dụng thẻ hashtag, và xếp hạng các bãi biển này dựa trên số lượt xem. Trong đó, 2 bãi biển của Việt Nam đã lọt vào top 10 bãi biển nổi tiếng nhất.

Live Science chọn vịnh Hạ Long là một trong 10 kỳ quan thiên nhiên ấn tượng nhất5 điểm đến hàng đầu phù hợp để tận hưởng sau nghỉ hưu

Bãi biển Nha Trang và bãi biển Vũng Tàu nằm trong số các bãi biển nổi tiếng nhất thế giới trên mạng xã hội TikTok. Ảnh minh họa: TTXVN

Bài viết của Tạp chí CNBC cho rằng: "Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, bạn có thể sẽ muốn cân nhắc để bắt đầu việc tìm kiếm trên mạng xã hội TikTok. Ứng dụng xã hội này đã trở thành một trong những nơi đầu tiên mà mọi người lựa chọn để tìm kiếm những đánh giá, bình luận về các nhà hàng, cũng như các điểm đến du lịch, bao gồm một số bãi biển đẹp nhất trên thế giới".

Theo kết quả của nghiên cứu nói trên, vị trí thứ 3 trong danh sách các bãi biển nổi tiếng nhất thế giới đã thuộc về bãi biển Nha Trang của Việt Nam, khi thu hút 64,6 triệu lượt xem.

“Được biết đến là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất tại Việt Nam, bãi biển Nha Trang nổi tiếng với hoạt động lặn biển và làn nước trong vắt”, bài viết của CNBC cho hay.

Tiếp ngay sau đó, ở vị trí thứ 4 trong danh sách này là bãi biển Vũng Tàu, với 61,9 triệu lượt xem trên Tiktok.

Bên cạnh đó, bãi biển nổi tiếng số 1 thế giới trên TikTok là bãi biển Bondi ở Australia, với số lượt xem trên mạng xã hội này đạt 445,8 triệu lượt xem. Bãi biển của Australia đã được xếp hạng và dẫn đầu danh sách với số lượt xem cao hơn gấp 3 lần so với số lượt xem của bãi biển đứng ở vị trí thứ 2. Đáng chú ý, bãi biển Bondi được biết đến với những hoạt động lướt sóng, và là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất trên thế giới.

Được xếp ở vị trí thứ 2 là bãi biển Pattaya ở Thái Lan. Theo nghiên cứu của Destination2, bãi biển này đã thu hút 128,5 triệu lượt xem trên Tiktok. Theo mạng du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor, bãi biển này được biết đến với các hoạt động cảm giác mạnh như dù lượn, mô tô nước, chèo thuyền chuối, cùng nhiều hoạt động khác.

Dưới đây là danh sách Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới, cùng số lượt xem trên mạng xã hội TikTok:

  1. Bãi biển Bondi, Australia (445,8 triệu lượt xem)
  2. Bãi biển Pattaya, Thái Lan (128,5 triệu lượt xem)
  3. Bãi biển Nha Trang, Việt Nam (64,6 triệu lượt xem)
  4. Bãi biển Vũng Tàu, Việt Nam (61,9 triệu lượt xem)
  5. Bãi biển Waikiki, Mỹ (43,7 triệu lượt xem)
  6. Bãi biển JBR, Dubai (30,3 triệu lượt xem)
  7. Bãi biển Kelingking, Indonesia (30 triệu lượt xem)
  8. Bãi biển Santa Monica, Mỹ (29 triệu lượt xem)
  9. Bãi biển Airlie, Australia (27,8 triệu lượt xem)
  10. Bãi biển Whitehaven, Australia (23,5 triệu lượt xem)

Lê Thảo (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam
Return to top