ClockThứ Năm, 06/06/2019 19:25

2 học sinh TP. Huế giành giải Nhất hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh

TTH.VN - Sáng 6/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XXV, năm 2019.

Trao giải hội thi Tin học trẻ lần thứ XXIKhai mạc Hội thi tài năng trẻ toàn quốc

Các thí sinh tham gia phần thi 

Hội thi năm nay có 64 thí sinh được tuyển chọn từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, các thí sinh khối tiểu học sử dụng ngôn ngữ SCRATCH, thư viện hình ảnh, âm thanh do Ban tổ chức cung cấp để giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế và thi, chấm trực tuyến tự động 2 nội dung của bài thi tin học quốc tế ICE3 Spark.

Đối với các thí sinh khối THCS, mỗi thí sinh có thời gian 150 phút giải các bài toán dựa trên thư viện ngôn ngữ Pascal C/C++ và thi, chấm trực tuyến tự động bài thi tin học quốc tế ICE3 với 3 nội dung máy tính cơ bản, các ứng dụng chính và cuộc sống trực tuyến.

Kết quả giải Nhất khối tiểu học thuộc về em Hà Xuân Huy, Trường tiểu học Lê Lợi (TP. Huế) và giải Nhất khối THCS thuộc về em Nguyễn Hoàng Thế Kiệt, Trường THCS Nguyễn Chí Diểu.

Anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: “Đối tượng tham gia dự thi năm nay là các thí sinh đã đạt thành tích cao trong các chương trình giao lưu, cuộc thi tin học các cấp do Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các huyện, thị, Thành Đoàn Huế giới thiệu và chọn cử. Hội thi nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà tham dự hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 25, năm 2019 dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 8/2019 tại tỉnh Quảng Bình”.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

TIN MỚI

Return to top