ClockThứ Ba, 29/12/2020 20:32

2 sản phẩm OCOP đạt mức điểm 4 sao

TTH.VN - Chiều 29/12, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt III năm 2020.

11 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP9 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2020Đánh giá kết quả mô hình thí điểm tiêu thụ nông sản và cung ứng vật tư nông nghiệpĐầu tư cho sản phẩm nông nghiệp chủ lựcHơn 70% vật tư nông nghiệp bị kiểm tra đều vi phạm về chất lượng

Các sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đợt III

Đợt III, năm 2020 có 11 hồ sơ sản phẩm đề nghị đánh giá phân hạng gồm: thị xã Hương Thủy 2 hồ sơ sản phẩm, huyện Phú Lộc 2 hồ sơ sản phẩm, thị xã Hương Trà 1 hồ sơ sản phẩm, huyện Phong Điền 2 hồ sơ sản phẩm, huyện A Lưới 2 hồ sơ sản phẩm và huyện Nam Đông 2 hồ sơ sản phẩm.

Kết quả, trong 11 sản phẩm đã được đánh giá có 2 sản phẩm được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP chấm đạt mức điểm 4 sao; 6 sản phẩm đạt mức điểm 3 sao và 3 sản phẩm dừng đánh giá do hồ sơ không đảm bảo.

Ông Phạm Văn Tần, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn cho rằng, các sản phẩm tham gia đánh giá lần này hầu hết đã được hoàn thiện bao bì, nhãn mác, công bố chất lượng (kể cả các sản phẩm tươi sống như thanh trà, chuối già lùn A Lưới, thịt bò vàng A Lưới…), có truy xuất nguồn gốc, liên kết chuỗi.

Các sản phẩm này đáp ứng điều kiện sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, có đủ các điều kiện để trở thành hàng hóa, mang lợi thế riêng, có thể cạnh tranh sản phẩm trên thị trường, từ đó phát triển kinh tế cho chủ thể, cho làng nghề và cộng động địa phương.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Return to top