ClockThứ Năm, 26/03/2020 17:20

2 tập thể và 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen trong phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Chiều 26/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân của Bệnh viện Trung ương Huế.

Một bệnh nhân đang điều trị COVID-19 đã âm tính lần 1Gần 70 bác sĩ, điều dưỡng đăng ký trực tiếp chống COVID-19Bệnh viện Trung ương Huế sẽ lắp 4 phòng cách ly áp lực âm

Đây là những tập thể và cá nhân thuộc Bệnh viện Trung ương Huế đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế, đặc biệt là Cơ sở 2; biểu dương và cảm ơn sự hy sinh cao đẹp, sự tận tình, trách nhiệm của các y bác sĩ không quản khó khăn, nguy hiểm đương đầu với dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh này, Bệnh viện Trung ương Huế đã phát huy tốt vai trò của một bệnh viện hạng đặc biệt quốc gia, là hạt nhân quan trọng của trung tâm y tế miền Trung và đã làm hết sức mình trong quá trình tham gia chống dịch.

Trong điều kiện dịch bệnh đã chuyển sang giai đoạn mới, khó khăn và phức tạp hơn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục tham gia cuộc chiến phòng chống dịch bệnh đồng bộ, quyết liệt hơn nữa và tuyệt đối không chủ quan. Trong mọi tình huống, Bệnh viện phải đảm bảo mọi điều kiện về bảo hộ, để bảo vệ sự an toàn cho đội ngũ y bác sĩ trực tiếp chữa bệnh cho các trường hợp dương tính với COVID-19.

* UBND TP. Huế vừa thông báo việc tạm đóng cửa sân vận động, câu lạc bộ thể thao, văn hóa văn nghệ, điểm du lịch cộng đồng, các điểm tập thể dục ngoài trời kể từ ngày 27/3 cho đến khi có thông báo mới.

Các quán cafe tạm thời đóng cửa từ ngày 27/3

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh quán cafe, quán ăn, nhà hàng trên địa bàn thành phố tạm thời đóng cửa kể từ ngày 27/3 cho đến khi có thông báo mới; khuyến khích việc bán hàng qua mạng, giao tận nhà. 

Ngoài ra, UBND các phường phối hợp với Trung tâm Công viên cây xanh thông báo cho người dân tạm dừng tụ tập đông người tại các điểm thể dục ngoài trời tại công viên, nơi công cộng; đồng thời phối hợp giám sát, xử lý các hoạt động vi phạm..

Đo thân nhiệt cho hành khách tại chốt Kiểm soát y tế số 2 qua thị xã Hương Trà

Trong khi đó, TX Hương Trà cũng ra quyết định về việc tạm thời đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh karaoke, cà phê, dịch vụ ăn uống có quy mô phục vụ trên 10 người, các điểm du lịch cộng đồng; không tổ chức hội họp, tập trung trên 10 người dưới mọi hình thức. Yêu cầu tất cả cán bộ công chức, người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người.

Thông tin từ Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà Lê Đình Thao, đến chiều 26/3, thị xã có 1 trường hợp F1 đang được cách ly tại Trung tâm; 9 trường hợp F2 và 46 đối tượng F3 đang cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà. Tất cả các trường hợp được cách ly đều có sức khoẻ bình thường.

Trường hợp F1 duy nhất là nữ (trước đó là F2, cách ly tại nhà) đưa vào cách ly tại Trung tâm ngày 25/3 do có tiếp xúc với bệnh nhân người Đan Mạch đến du lịch ở Huế hiện sức khoẻ ổn định.

Sau 6 ngày đi vào hoạt động, chốt Kiểm soát y tế số 2 tại thị xã không phát hiện trường hợp hành khách có yếu tố dịch tễ như ho, sốt. “Tuy nhiên, vì lượng hành khách mỗi ngày qua chốt Kiểm soát lớn (trên 1 ngàn người), trong đó có nhiều khách đường dài nên đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ nhà vệ sinh lưu động đặt tại chốt Kiểm soát y tế để đảm bảo vệ sinh cho khu vực này”, ông Thao thông tin.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà vừa  ký công văn hỏa tốc gửi Ban Thường vụ các huyện ủy, thị ủy, Thành ủy Huế và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy về việc tạm dừng tổ chức Đại hội Đảng các cấp do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19. 

Công văn nêu rõ: “Để thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người trong thời gian ít nhất 2 tuần tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ các huyện ủy, thị ủy, Thành ủy Huế, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tạm dừng tổ chức Đại hội Đảng các cấp từ 0 giờ ngày 28/3/2020 cho đến khi có thông báo mới”.

Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top