ClockThứ Năm, 26/03/2020 15:39

2 trường hợp âm tính COVID-19 được xuất viện

TTH.VN - Trưa 26/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã làm thủ tục xuất viện và trao giấy chứng nhận cách ly cho 2 nữ công dân người Anh sau 9 ngày cách ly giám sát y tế vì dịch COVID-19.

CẬP NHẬT dịch COVID-19 và ứng phó: Thông báo khẩn số 8Agribank Chi nhánh Thừa Thiên Huế ủng hộ 100 triệu đồng phòng, chống dịch COVID - 19Kiểm soát khu vực biên giới, ngăn chặn người trốn dịch5 nước Đông Nam Á có người mắc Covid-19 tử vong, số ca nhiễm tăng mạnh

Trao đổi với 2 nữ bệnh nhân trước khi xuất viện

Bác sĩ Nguyễn Đình Khoa, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, 2 nữ công dân người Anh là Natalie Anne Siwicki (24 tuổi) và Alice Elizabeth Flatterm (25 tuổi) được nhập viện vào lúc 19 giờ ngày 17/3. Đây là 2 trường hợp phải cách ly do tiếp xúc với ca bệnh số 56 (người Anh) tại huyện Sapa (Lào Cai) vào ngày 12/3.

Sở dĩ 2 trường hợp này cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 là do khi đi du lịch vào đến Huế mới phát hiện bệnh nhân thứ 56 dương tính với SARS-COV-2. Sau một thời gian cách ly (từ ngày tiếp xúc với bệnh nhân số 56) để theo dõi, giám sát y tế tại bệnh viện, sức khoẻ của 2 người đều ổn định, không ho, không sốt; kết quả âm tính với COVID-19.

Trước khi trao giấy chứng nhận đã qua thời gian cách ly y tế tại bệnh viện, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 Nguyễn Đình Khoa dặn dò 2 công dân sau khi xuất viện trở về địa phương phải tiếp tục tự cách ly tại gia đình theo hướng dẫn.

Chụp ảnh lưu niệm với các y, bác sỹ trước lúc lên đường

Trong thời gian cách ly tại bệnh viện, 2 nữ công dân người Anh cũng đã vẽ bức tranh để tặng lại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 trước lúc về nước. Dịp này, Sở Du lịch cũng đã có món quà lưu niệm tặng cho 2 nữ công dân người Anh.

Hiện, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang tiếp tục cách ly theo dõi 5 trường hợp (trong đó có 4 trường hợp dương tính). Qua quá trình điều trị, sức khỏe các bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày; ngoài điều trị chuyên môn, đội ngũ y, bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 còn luôn hỏi han, động viên tinh thần cho người bệnh.

Trước đó, ngày 24/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cũng đã làm thủ tục ra viện cho 2 trường hợp sau thời gian cách ly tập trung để giám sát y tế tại bệnh viện

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top