ClockThứ Ba, 10/03/2020 16:41

2 trường hợp đi cùng chuyến bay VN0054 tại Phú Lộc có kết quả âm tính với COVID – 19

TTH.VN - Chiều 10/3, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, 2 hành khách người Anh đi cùng chuyến bay VN0054 ngồi ghế số 24a và 24b (cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid – 19 thứ 17) vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid – 19. Phía huyện Phong Điền cũng tổ chức hội nghị mở rộng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Thường xuyên duy trì tối thiểu 5% mức dự trữ thóc gạoThủ tướng: Việt Nam sẽ chặn đứng dịch bệnhWHO cảnh báo nguy cơ COVID-19 trở thành đại dịch ngày càng hiện hữuKhông thể lợi dụng dịch COVID-19 để phá rối xã hộiĐưa 14 du khách về cách ly ở Khách sạn Sun & SeaPhối hợp trong cách ly, theo dõi y tế các trường hợp trở về từ vùng dịch

* Trước đó, 2 hành khách đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến Hà Nội lúc 4h30 ngày 2/3, sau khi ở Hà Nội đến ngày 4/3 khách về Hạ Long, ngày 5/3, hai hành khách lên Hà Nội đi vào Huế trên chuyến bay VN1547. Khi xuống sân bay Phú Bài (lúc 12 giờ ngày 5/3), 2 hành khách đã được xe Vedana do tài xế Huỳnh V. Nh (SN 1984), quê ở Lộc Trì, Phú Lộc đón tại sân bay và đưa về Vedana lúc 12 giờ 40 cùng ngày.

Qua điều tra tại Vedana từ khi đến, 2 hành khách không ra khỏi khu nghỉ dưỡng, tuy nhiên có tiếp xúc với bộ phận lễ tân và các bộ phận khác với tất cả có 26 người. 

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Lập, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, mặc dù đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng 2 hành khách vẫn được giám sát, theo dõi sức khỏe và họ tự nguyện cách ly theo đúng quy định sau 14 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm.

* Hiện nay, trên địa bàn huyện Phong Điền có 53 người từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó có 20 người đã cách ly 14 ngày, 33 người chưa qua 14 ngày, có một trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính đã được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh; trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19...

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Phong Điền chủ trì cuộc họp

Đặc biệt, có 3 người, gồm Đ.T.H., H.X.H., N.T. (thuộc xã Phong Mỹ đã tiếp xúc với ông Đ.T.K đi trên chuyến bay VN 1547 từ Hà Nội vào Huế, trong đó có khách người Anh dương tính với Covid - 19 thứ 30 đã được cách ly.

Ông Nguyễn Thanh Bình - TUV, Bí thư Huyện ủy Phong Điền nhấn mạnh: Các cấp, các ngành, địa phương bám sát với tình hình thực tế diễn biến của dịch bệnh để triển khai các phương án; sàng lọc đến mức tối đa các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm để kịp thời xử lý; xây dựng quy chế phối hợp giữa các đơn vị. 

* Ứng dụng khai báo y tế toàn dân mang tên NCOVI đã chính thức ra mắt. Sau khi cài đặt ứng dụng NCOVI trên điện thoại thông minh, người dân nhập đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu để bắt đầu sử dụng. Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính; cập nhật tình hình sức khoẻ hàng ngày ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”.

 

Giao diện của ứng dụng này kho ứng dụng của Google.

Ứng dụng này còn có mục để người dân phản ánh về những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại nơi mình sinh sống. Các dữ liệu này được cập nhật trên thời gian thực và được định vị trên nền tảng bản đồ số Việt Nam (Vmap).

 Các thông tin chỉ dẫn trên ứng dụng NCOVI là chính thức, kể cả bản đồ vùng dịch, tình hình lẫn các chỉ dẫn trong các tình huống... Ứng dụng NCOVI cũng khắc phục tình trạng thông tin sức khoẻ của người dùng trên các ứng dụng tương tự trước đây không được chuyển giao cho cơ quan y tế để sử dụng, thậm chí thông tin cá nhân bị sử dụng vào mục đích khác. Là ứng dụng chính thức nên tất cả những thông tin do người dân cung cấp qua NCOVI đều được Nhà nước quản lý chặt chẽ, chỉ sử dụng vào mục đích giúp người dân bảo vệ sức khoẻ và chống dịch, tuyệt đối không sử dụng vào mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư.

Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top