Thể thao

2 và 16

ClockThứ Năm, 04/04/2013 06:02
TTH - Với số đội tham dự đông nhất từ trước đến nay, giải bóng đá sinh viên Huda Cup lần VII - 2013 khu vực Huế đã chứng kiến nhiều cuộc đua tài gay cấn của 16 đội bóng để chọn ra 2 “giấc mơ” tham dự vòng chung kết (VCK) tại Nghệ An sắp tới.

Sau 24 trận đấu vòng loại diễn ra ở cả 3 mặt sân: Tự Do, Trung tâm TDTT Huế, Trung tâm TDTT Tp. Huế, có thể thấy năng lực tổ chức, điều hành giải của BTC ngày càng chuyên nghiệp. Những công tác trật tự, y tế và hậu cần... đều được BTC và các đội tham dự chuẩn bị chu đáo.Nhưng đó không phải là những gì nổi bật nhất mà giải bóng đá sinh viên khu vực Huế đem lại.

Một pha tranh bóng tại giải bóng đá sinh viên khu vực Huế

Đầu tiên là số lượng đội tham dự. Khởi đầu chỉ với 4, 5 đội tham dự, qua 7 lần tổ chức, số lượng tham gia đã lên đến 16 đội, đây quả là một con số không nhỏ với một giải đấu phong trào và giới hạn trong giới sinh viên Huế.

Cũng từ số lượng các đội tham dự ngày càng tăng, giải bóng đá sinh viên tranh cúp Huda đã chứng minh được sức hấp dẫn của mình. Không chỉ xoay quanh trong giới sinh viên, sự hấp dẫn đó còn lan tỏa đến những tín đồ túc cầu giáo đất Cố đô. Về chuyên môn, kỹ thuật, các em không thể nào so sánh với các cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng ở nhiều khía cạnh khác, xem sinh viên đá bóng “sướng” gấp mấy lần. Dù là phong trào, dù mục tiêu “vui là chính” nhưng các em vẫn cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, những trận cầu gay cấn mà ở đó, tính kỷ luật, những phương án, sơ đồ chiến thuật được các em thực hiện nhuần nhuyễn không khác gì các cầu thủ chuyên nghiệp – anh Thành, một khán giả ở đường Phan Chu Trinh nhìn nhận.

Đánh giá về mặt chuyên môn, Phó trưởng Khoa GDTC Đại học Huế - Đoàn Dũng cho rằng: “Khoảng cách giữa các đội không có sự chênh lệch lớn. Dẫu Khoa GDTC được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều cả ở 3 tuyến nhưng những đội còn lại cũng không hề kém cạnh. Đáng chú ý là những cầu thủ đến từ các đội CĐ Công Nghiệp, ĐH Kinh tế, CĐ Y tế...

Trong suốt thời gian diễn ra vòng loại, điều lo ngại của TS. Trương Quý Tùng – PGĐ ĐH Huế - đã không xảy ra. Đó là, ở mùa giải trước, có một vài đội bóng không thể lọt vào vòng trong nên thi đấu có phần thiếu quyết tâm ở những trận cầu thủ tục. Điều này mang đến sự phản cảm không đáng có của đông đảo khán giả Cố đô. Năm nay, cầu thủ của 16 đội đã cống hiến cho khán giả 24 trận cầu gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối cùng. Và trên khán đài, tần suất vỗ tay ngày càng dày đặc bởi với khán giả, đội nào cũng xứng đáng nhận được sự cổ vũ dù thắng hay thua, miễn các cầu thủ trên sân thi đấu hết mình.

Song song với Huế, các khu vực khác như Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh cũng đang nóng lên với những trận cầu hấp dẫn khi quy tụ khá nhiều đội bóng được giới chuyên môn đánh giá cao. Dẫu vậy, niềm tin của các đội bóng sinh viên khu vực Huế không hề giảm sút. Nếu so về hệ thống đào tạo chuyên nghiệp, Huế chưa thể bì được với Nghệ An, Đà Nẵng, nhưng ở tầm phong trào, các đội đến từ ĐH Huế đủ tự tin để đối chọi, thậm chí vượt qua các trường khác để lên ngôi cao nhất. Năm nay, đối thủ khiến sinh viên Huế e ngại nhất không phải là các trường đến từ khu vực Nghệ An, Đà Nẵng mà là hai đội bóng của ĐH Quảng Bình và ĐH Hà Tĩnh. Theo tìm hiểu, hai đội này có khá đông du học sinh Lào tham gia. Đây chính là những ẩn số, thậm chí có thể tạo nên bất ngờ lớn nhất của giải đấu – ông Đoàn Dũng nhận định.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top