ClockThứ Sáu, 18/11/2016 11:42
KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI CTĐ VIỆT NAM:

20 cá nhân tiêu biểu được tặng kỷ niệm chương

TTH.VN - Sáng 18/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2016). Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng hoa chúc mừng Hội Chữ thập đỏ tỉnh. 

70 năm qua, hoạt động của Hội CTĐ Việt Nam ngày càng được mở rộng trong 7 lĩnh vực trọng tâm: Cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khỏe, sơ cứu ban đầu; hiến máu nhân đạo; hiến mô, hiến tạng; tìm kiếm tin tức thân nhân thất lạc do chiến tranh, thiên tai, thảm họa; tuyên truyền các giá trị nhân đạo; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa.

Năm 1989, Hội CTĐ tỉnh được thành lập. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 41.000 hội viên ở 2.470 chi hội. Trong giai đoạn 2012-2016, các cấp Hội huy động trợ giúp cho hơn 412 nghìn luợt người với tổng số tiền trên 97 tỷ đồng.

Tại buổi tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận sự đóng góp, tham gia nhiệt tình và hiệu quả hoạt động nhân đạo của những người đang tham gia công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện trong và ngoài tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện; các hoạt động của Hội cần chú ý thực hiện đúng mục đích, đối tượng và đúng quy định của Nhà nước, không để thất thoát, lãnh phí và tiêu cực trong hoạt động từ thiện, nhân đạo. Về công tác tổ chức, Hội cần tiếp tục nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và xây dựng tổ chức Hội ngày một lớn mạnh, hoạt động Hội đạt hiệu quả cao hơn.

Dịp này, 20 cá nhân được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo.

Tin, ảnh: Văn Hướng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật Bản, sáng 16/12, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam đã tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản về chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng xã hội.

Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản
Cải thiện đời sống cho người khiếm thị

Tiếp tục tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người mù, người khiếm thị là mục tiêu được Hội Người mù (HNM) tỉnh chia sẻ vào chiều 1/12 trong lễ tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (NKT) 3/12.

Cải thiện đời sống cho người khiếm thị
Tọa đàm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dự kiến diễn ra cuối tháng 12

Chiều 18/10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị họp bàn Kế hoạch tổ chức Tọa đàm khoa học cấp Bộ Quốc phòng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (01/01/1914 - 01/01/2024).

Tọa đàm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dự kiến diễn ra cuối tháng 12

TIN MỚI

Return to top