Thế giới

20 năm sự kiện 11/9: Cuộc chiến chống khủng bố chưa thể kết thúc

ClockThứ Bảy, 11/09/2021 10:34
Ngày 11/9/2001, cả thế giới rúng động khi 19 đối tượng khủng bố al-Qaeda chiếm quyền điều khiển 4 máy bay chở khách cỡ lớn, lần lượt chuyển hướng, tấn công hàng loạt mục tiêu tại nước Mỹ.

Gần 2/3 người Mỹ cho rằng thảm kịch đã thay đổi nước Mỹ mãi mãi20 năm sau vụ khủng bố 11/9: Phố Wall hồi sinh theo một cách khácPháp tăng cường an ninh bảo vệ phiên toà xét xử vụ khủng bố năm 2015Tổng thống Joe Biden sẽ thăm cả 3 địa điểm xảy ra vụ tấn công ngày 11/9Vụ tai nạn máy bay quân sự Philippines: Ít nhất 45 người đã thiệt mạng

Ngày 11/9/2001, cả thế giới rúng động khi 19 đối tượng khủng bố al-Qaeda chiếm quyền điều khiển 4 máy bay chở khách cỡ lớn, lần lượt chuyển hướng, tấn công hàng loạt mục tiêu tại nước Mỹ, trong đó có tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới (WTC) ở New York và tòa nhà Lầu Năm Góc ở Virginia.

Sau 20 năm, cuộc chiến chống khủng bố chưa thể kết thúc và chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan giờ đây là cuộc đấu tranh toàn cầu mới.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
Return to top