ClockThứ Tư, 25/05/2016 18:31

20 tác phẩm đoạt Giải Báo chí tỉnh lần thứ IX năm 2016

TTH - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định công nhận Giải Báo chí tỉnh lần thứ IX năm 2016. Giải Báo chí tỉnh năm nay không có giải nhất, 5 tác phẩm đoạt giải Nhì, 9 tác phẩm đoạt giải Ba và 6 giải khuyến khích.

Các tác phẩm đoạt giải Nhì gồm: 2 Phim tài liệu “Đường tự do” và “Lớn lên trên đất kinh kỳ” của các nhóm tác giả VTV8; 1 phóng sự truyền hình “Tiếng gọi các loài linh trưởng” của nhóm tác giả Đài Phát thanh Truyền hình (TRT); 2 tác phẩm phản ánh báo in “Vay vốn chính sách: Quản lý lỏng, sử dụng sai” của tác giả Tâm Huệ và “Doanh nghiệp Huế trước thềm hội nhập” của tác giả Liên Minh.  Trong đó, Báo Thừa Thiên Huế là đơn vị đoạt nhiều giải nhất, với 2 giải Nhì, 7 giải Ba và 2 giải khuyến khích.

Theo đại diện Hội Nhà Báo tỉnh: “Giải Báo chí năm nay có 40 tác phẩm vào chung kết. BTC thống nhất chọn ra 20 tác phẩm trao giải. So với mọi năm, số lượng tác giả, tác phẩm dự thi năm nay nhiều hơn, trong đó, có nhiều tác giả đến từ các cơ quan báo chí trung ương và các tỉnh bạn (12 người, có 6 tác giả đoạt giải), nhiều tác giả là cộng tác viên, những người đã về hưu”. 

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Tìm cách lưu giữ tác phẩm mỹ thuật giá trị cho Huế

Hiện vật là ngôn ngữ của bảo tàng, là cơ sở cho mọi hoạt động của bảo tàng. Không có hiện vật thì không có bảo tàng, không có trưng bày bảo tàng và các hoạt động khác của bảo tàng. Hiện vật vừa là trung tâm, vừa là điểm xuất phát của bảo tàng. Ngoài phát huy hai bộ sưu tập của họa sư Lê Bá Đảng và điêu khắc gia Điềm Phùng Thị, một trong nhiệm vụ quan trọng của bảo tàng sau khi được thành lập đó là hình thành bộ sưu tập tác phẩm mỹ thuật.

Tìm cách lưu giữ tác phẩm mỹ thuật giá trị cho Huế
Những bình yên bên hiên nhà

Ngày mùa đông thảnh thơi ngồi bên bếp lửa hồng, thong dong ngắm nhìn mưa bay và gió lạnh chầm chậm dừng chân bên thềm nhà. Chỉ có sự an yên tràn trong chái bếp nhỏ. Bữa cơm thanh lành giữa chiều bình dị đầy tiếng chim lích chích trong khu vườn xanh bóng lá. Những bức tranh yên ấm ấy, luôn trở đi trở lại trong tập thơ, tản văn “Tiếng mưa” (NXB Dân Trí, 2023) của Lê Bích Nguyệt như nỗi khát khao về một nhịp sống đầy tự tại bên cây cỏ, hoa lá, để năm tháng cứ thế bình lặng đi qua hết dâu bể cuộc đời.

Những bình yên bên hiên nhà
Return to top