ClockThứ Tư, 01/02/2023 15:29

200 người tham gia hội thảo tư vấn, hỗ trợ người lao động

TTH.VN - Ngày 1/2, UBND huyện A Lưới phối hợp Sở LĐTB&XH, Công ty Đầu tư hợp tác quốc tế– Daystar, tổ chức hội thảo tư vấn, hỗ trợ người lao động (NLĐ) đi làm việc tại Nhật Bản cho gần 200 đối tượng là sinh viên, học sinh, phụ huynh quan tâm đến con đường tìm kiếm việc làm với thu nhập cao ở Nhật Bản.

Tư vấn việc làm cho lao động đi làm việc nước ngoàiLinh động và ưu đãi để người lao động yên tâm đi làm việc ở nước ngoàiKhi đi được hỗ trợ khi về được săn đón

Hội thảo thu hút 200 người lao động tham gia

Hoạt động đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho NLĐ. Đặc biệt, đối với huyện miền núi A Lưới có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất toàn tỉnh, nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 3/10/2021 của Tỉnh ủy về công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.

Năm 2022, thực hiện các chương trình đào tạo lao động đi làm việc nước ngoài, huyện A Lưới đã có 16 lao động xuất cảnh, 29 lao động đang hoàn thiện các thủ tục để xuất cảnh và có 138 lao động đăng ký nhu cầu đi làm việc nước ngoài. Liên kết với Công ty TNHH SULECO đào tạo lao động có chất lượng cao giai đoạn 2022-2025, nhằm đáp ứng yêu cầu công việc tại Nhật bản.

Tuy nhiên, so với tiềm năng và thế mạnh về NLĐ của huyện thì con số này vẫn còn khiêm tốn. Theo kế hoạch năm 2023, huyện A Lưới phấn đấu đưa từ 70 lao động trở lên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Tại hội thảo, đoàn viên, thanh niên và NLĐ được nghe doanh nghiệp chia sẻ về định hướng tương lai - học tập và làm việc tại Nhật Bản, chia sẻ của các du học sinh và phụ huynh có con đang sinh sống và học tập tại Nhật Bản.

Đặc biệt là tư vấn về chính sách hỗ trợ chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đối với người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn huyện A Lưới.

Nhân dịp này, Công ty Đầu tư hợp tác quốc tế– Daystar đã tổ chức ưu đãi NLĐ đến tham gia hội thảo được hỗ trợ phí đi lại 50.000 đồng/khách mời; được bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà hấp dẫn; được nhận phiếu ưu đãi lên đến 30 triệu đồng.

Tin, ảnh: NGUYÊN ĐỊNH

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top