ClockThứ Năm, 04/08/2016 09:35

200 triệu tài khoản người dùng Yahoo! bị tin tặc rao bán

Dữ liệu người dùng Yahoo! bị bày bán công khai trên Dark Web khiến nhiều người lo ngại, dù tính xác thực của nó đang bị bỏ ngỏ.

200 triệu tài khoản người dùng Yahoo! bị bày bán công khai

Theo IBTimes, một tin tặc có biệt danh "Peace" hoặc "peace_of_mind" đã đăng tải hơn 200 triệu tài khoản người dùng Yahoo! lên một Dark Web(trang web có thể truy cập công khai nhưng ẩn địa chỉ IP máy chủ chứa trang web đó) có tên The Real Deal. Dữ liệu bị rò rỉ bao gồm tên người dùng, mật khẩu được mã hóa MD5 và ngày sinh đang được bán với giá 3 Bitcoins, tương đương 1.838 USD.

Phân tích dữ liệu "mẫu" mà Peace tải lên, các chuyên gia cho biết chúng đã bị đánh cắp từ năm 2012. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được thời gian cụ thể.

Trong khi đó, Yahoo! cho rằng số dữ liệu này chưa được xác thực liệu có phải của họ hay không, nhưng thừa nhận đây có thể là "chiến lợi phẩm" mà tin tặc có được sau những đợt tấn công vào website của họ.

"Chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của dữ liệu cá nhân và luôn bảo vệ an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, việc dữ liệu có thể có liên quan đến Yahoo! bị rao bán công khai như vậy thực sự nghiêm trọng. Đội ngũ an ninh của chúng tôi đang làm việc để xác minh sự thật. Với những gì đã xảy ra, bạn nên tạo một mật khẩu mạnh, sử dụng phần mềm quản lý mật khẩu, không sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều dịch vụ khác nhau nhằm đảm bảo an toàn", một phát ngôn viên của Yahoo! cho biết.

Theo Vice Motherboard, đây là lần đầu tiên Yahoo! không khẳng định, cũng không phủ nhận việc mình bị tấn công.

Việc tài khoản Yahoo! bị rao bán gây hoang mang, lo lắng. TheoThehackernews, đã có hơn 1 tỷ tài khoản và thông tin người dùng của các mạng xã hội lớn như LinkedIn (160 triệu), MySpace (360 triệu), VK.com (100 triệu)… bị rò rỉ.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rao bán bằng giả tràn lan trên Internet

Pháp luật Việt Nam quy định rõ hành vi làm, tàng trữ và mua bán các loại văn bằng, chứng chỉ giả là hành vi vi phạm pháp luật, thế nhưng một khi có “cầu” ắt sẽ có “cung” nên trên Internet tràn lan dịch vụ làm bằng giả.

Rao bán bằng giả tràn lan trên Internet
Cá nóc được rao bán tràn lan trên mạng

Là một loài cá có độc tính lớn, dễ gây chết người nên từ lâu cá nóc thuộc danh mục cấm buôn bán và sử dụng dưới mọi hình thức. Tuy nhiên, vì sự hấp dẫn mà theo người dân vùng biển là "thịt ngon hơn thịt gà" nên nhiều người vẫn “liều thưởng thức”; còn một số người thì vẫn ngang nhiên đăng thông tin bán cá nóc công khai trên các trang mạng xã hội.

Cá nóc được rao bán tràn lan trên mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top