ClockThứ Sáu, 05/01/2018 07:04

2017 là năm nóng thứ hai trong lịch sử

TTH.VN - Năm 2017 là năm nóng thứ hai trên toàn thế giới trong lịch sử, chỉ sau năm 2016, với những dấu hiệu của biến đổi khí hậu, từ những vụ cháy rừng đến sự tan băng ở Bắc Cực.

60% khả năng La Nina sẽ kéo dài đến tháng 5/2018Nắng nóng ảnh hưởng đến phát triển kinh tế khu vực Đông Nam ÁMỹ và các nước G7 khó có thể thu hẹp khác biệt về vấn đề khí hậu

Thảm hoạ cháy rừng ở California, Mỹ xảy ra trong năm 2017. Ảnh: Reuters

Ngày 4/1, Cơ quan Biến đổi khí hậu Copernicus, cơ quan thời tiết quốc tế đầu tiên báo cáo về điều kiện của năm 2017 cho hay, nhiệt độ trung bình ở bề mặt trái đất trong năm vừa qua là 14,7 độ C, cao hơn 1,2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Ông Jean-Noel Thepaut, người đứng đầu Copernicus nói với Reuters: "Đáng chú ý là 16 trong số 17 năm nóng nhất đều ở trong thế kỷ này"; đồng thời khẳng định, có sự đồng thuận khoa học mạnh mẽ rằng, các khí thải do con người tạo ra đang làm nóng xu hướng ấm lên.

Nghiên cứu của Copernicus cũng phù hợp với dự báo do Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đưa ra hồi tháng 11 năm ngoái rằng, 2017 sẽ là năm nóng thứ hai hoặc thứ ba, sau năm 2016.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân

Nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như kinh tế, lịch sử, văn hóa, dân tộc học, khảo cổ học, ngôn ngữ học... trong Phong trào Duy Tân đã được các chuyên gia bàn luận, trao đổi tại hội thảo quốc tế “Quá trình Duy Tân tại Huế và Trung bộ trong thời kỳ Pháp thuộc” diễn ra tại TP. Huế ngày 19/12.

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân
Dạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọng

Đó là nhận định được các đại biểu đưa ra tại hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy học bộ môn lịch sử trong giai đoạn hiện nay” được Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) tổ chức sáng 13/12.

Dạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọng
Return to top