ClockThứ Năm, 03/11/2016 22:13

2017 vẫn là “Năm doanh nghiệp”

TTH.VN - Ngày 3/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh năm 2017. Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo các doanh nghiệp, sở, ban ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, để tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa "Năm doanh nghiệp", các đại biểu tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp về cơ chế, chính sách tạo đột phá trong phát triển ngành, lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao phát biểu tại hội nghị

Theo đó, các ý kiến đều tán thành với định hướng phát triển du lịch-dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Ngoài quan tâm nguồn lực để tạo ra những sản phẩm mới khắc phục sự cố môi trường biển, tỉnh cần phát triển một số sản phẩm mới trong du lịch văn hóa di sản; xây dựng kế hoạch đầu tư và xúc tiến du lịch dài hơi để thu hút du khách, tăng số lượng khách lưu trú tại Huế.

Về phát triển nông nghiệp, tỉnh cần có cơ chế, chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư theo hướng chất lượng và giá trị gia tăng cao; phát triển các sản phẩm làng nghề có sức cạnh tranh phục vụ du lịch. Bên cạnh đó, để tạo bước đột phá trên nhiều lĩnh vực cần quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông và các khu công nghiệp, thu hút nguồn vốn đầu tư lớn và sản phẩm cạnh tranh cao trên thị trường. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho rằng, năm 2016, tăng trưởng kinh tế dự ước đạt 6,89% không đạt mục tiêu đề ra (9%). Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2017 hết sức nặng nề, đòi hỏi phải có các giải pháp căn cơ, đột phá để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội nghị lần này nhằm giúp tỉnh đánh giá, nhìn nhận cụ thể hơn những vấn đề còn khó khăn của từng ngành, lĩnh vực và những vướng mắc của doanh nghiệp, qua đó, đưa ra nhiệm vụ, các giải pháp cụ thể cần ưu tiên thực hiện trong năm 2017.

Mỹ Duyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2017 là năm nóng thứ hai trong lịch sử

Năm 2017 là năm nóng thứ hai trên toàn thế giới trong lịch sử, chỉ sau năm 2016, với những dấu hiệu của biến đổi khí hậu, từ những vụ cháy rừng đến sự tan băng ở Bắc Cực.

2017 là năm nóng thứ hai trong lịch sử

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top