ClockThứ Bảy, 23/04/2022 12:16

21 nhóm tham gia “Cuộc thi Ý tưởng khoa học và khởi nghiệp nông nghiệp”

TTH.VN - Sáng 23/4, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế tổ chức chung kết “Cuộc thi Ý tưởng khoa học và khởi nghiệp nông nghiệp lần IV - năm 2022”.

Sôi nổi Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viênHỗ trợ sinh viên từ mô hình câu lạc bộ khởi nghiệpThúc đẩy mô hình khởi nghiệp ở trường đại học không chỉ dừng lại ở phong trào

Nhóm ý tưởng "Chè hạt sen đóng hộp" trình bày tại vòng chung kết

Cuộc thi thu hút hơn 21 nhóm ý tưởng với hơn 100 sinh viên, giáo viên tham gia. Các nhóm đã được trải qua chuỗi 3 khóa tập huấn nhằm mục đích nâng cao năng lực với các chủ đề: Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp, xây dựng mô hình kinh doanh, thiết kế bộ công cụ quảng bá thương hiệu và 1 khóa huấn luyện chuyên sâu về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Hoạt động này đã giúp các nhóm được trang bị, bổ sung kỹ năng cần thiết để hoàn thiện ý tưởng.

Trải qua vòng thi sơ loại, có 10 ý tưởng xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết. Phần thi chung kết có 2 vòng thi: Vòng 1 Pitching (trình bày ý tưởng) và vòng 2 Debate (tranh luận và phản biện). Ban giám khảo dựa vào quy định, thể lệ để chấm điểm.

Một trong những điểm mới của cuộc thi năm nay là ngoài giải thưởng, 4 nhóm đạt giải Nhất, Nhì, Ba còn tiếp tục được tham gia dự án sản xuất thử nghiệm cấp sinh viên để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, ý tưởng của mình. Mỗi dự án có giá trị từ 10-15 triệu đồng. Đây cũng sẽ là các nhóm nòng cốt để tiếp tục tham dự các cuộc thi cấp ĐH Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế và toàn quốc.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm ý tưởng “Sản xuất bánh dinh dưỡng cho gia súc nhai lại”; giải Nhì cho nhóm ý tưởng “Xây dựng mô hình sản xuất và chế biến các sản phẩm từ cây chè Vằng tại khu vực miền Trung”. Hai giải Ba thuộc về ý tưởng “Chè hạt sen đóng hộp” và “Dịch vụ chăm sóc, vệ sinh, bảo dưỡng bể cá cảnh”.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

TIN MỚI

Return to top