ClockThứ Tư, 28/08/2019 06:24

22 đơn vị tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Đất nước anh hùng ca”

TTH.VN - Tối 27/8, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh lần thứ XI, năm 2019 với chủ đề “Đất nước anh hùng ca” đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh. Đến dự khai mạc có các ông: Nguyễn Thái Sơn, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa24 đơn vị tham dự Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lần thứ XLiên hoan tiếng hát từ trái tim làm rung động tâm hồn khán giả

Tiết mục dự thi của đơn vị nghệ thuật quần chúng Sở Y tế

Liên hoan thu hút sự tham gia của gần 600 diễn viên đến từ 22 đơn vị nghệ thuật quần chúng, như: Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Công ty Điện lực tỉnh, các huyện, thị xã và TP. Huế…

Các chương trình tham gia liên hoan là chương trình nghệ thuật tổng hợp gồm các thể loại: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca (hát múa), múa, hòa tấu, độc tấu… có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, quê hương, ca ngợi truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, khẳng định những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới; bảo vệ chủ quyền biên giới và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lần thứ XI được tổ chức với quy mô lớn nhất, thành phần, đối tượng tham gia rộng rãi nhất, lực lượng đông nhất trong tất cả các loại hình liên hoan văn nghệ quần chúng của tỉnh.

Định kỳ 3 năm một lần, liên hoan là đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa quan trọng, có ý nghĩa thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, chào mừng 74 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Trong đêm khai mạc, các đơn vị nghệ thuật quần chúng của Sở Y tế, Hội Nông dân – Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, huyện A Lưới và huyện Phong Điền đã biểu diễn phần dự thi của đơn vị mình.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước

TIN MỚI

Return to top