ClockThứ Hai, 20/05/2019 14:55

220 vận động viên tham gia giải bơi lội học sinh phổ thông

TTH.VN - Ngày 20/5, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức giải bơi lội cho học sinh phổ thông năm 2019. 220 vận động viên là học sinh đến từ các trường trên địa bàn tham gia thi đấu ở các nội dung: bơi tự do, bơi ếch, bơi tiếp sức tự do.

Ai lo cho trẻ em khỏi tai họa đuối nước?Gần 100 em nhỏ được học bơi miễn phíBộ GDĐT yêu cầu tăng cường phòng chống đuối nước cho học sinh

Hàng năm, tỷ lệ học sinh đuối nước đối với trẻ em trong tỉnh vẫn còn cao. Nguyên nhân, do các em chưa được trang bị đẩy đủ an toàn trong môi trường nước, thiếu kỹ năng bơi lội, cứu đuối. Công tác quản lý trẻ em tại một số gia đình thiếu chặt chẽ, không an toàn cho trẻ.

Các em tham gia giải chuẩn bị thi đấu

Ông Nguyễn Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Hoạt động là ngày hội thể thao dưới nước dành cho các em học sinh nhằm đẩy mạnh phong trào dạy học bơi; rèn luyện kỹ năng bơi lội, kĩ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh, nâng cao sức khỏe và cân bằng với nhịp độ học tập cho các em học sinh.

Đây cũng là nơi phát hiện những tiềm năng bơi lội để làm nguồn cho các đội tuyển thi đấu bơi lội ở các giải cao sau này của tỉnh. 

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bơi ở sông lớn

Rằng có câu “cửa miệng” dành cho bóng đá nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng, đấu trường SEA Games như “ao làng”, ASIAD được ví với “sông lớn” và Olympic là “biển cả”. Nói vậy xem chừng vẫn không… ngoa. Cứ thử mà xem. Mới đây nhất là SEA Games 32, thể thao Việt Nam đứng đầu với 355 tấm huy chương, trong đó có 136 huy chương vàng. Cũng cách nay không lâu là ASIAD 18, tổng số huy chương của đoàn thể thao Việt Nam là 39 chiếc, trong đó huy chương vàng chỉ vẻn vẹn có 5 chiếc. Còn lần này chỉ tiêu “vàng” cũng chỉ khiêm tốn từ 2 - 5 huy chương.

Bơi ở sông lớn
Về Huế đi bơi

Cùng với đi bộ, nhiều người Huế đang chọn bơi làm môn thể thao, vừa để thư giãn và cũng là để luyện tập, nâng cao sức khỏe.

Về Huế đi bơi
Những người “săn” giải chạy

Cùng với phong trào người dân rèn luyện thể dục thể thao, Huế ngày càng có nhiều những “runner” (vận động viên chạy bộ) tham gia chinh phục những cung đường xứ Cố đô.

Những người “săn” giải chạy
Những gương mặt mới của môn vật

Đã xuất hiện nhiều đô vật trẻ hứa hẹn kế tục vinh quang của bậc đàn chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang. Đó được xem là dấu hiệu rất đáng mừng của bộ môn vật Thừa Thiên Huế.

Những gương mặt mới của môn vật

TIN MỚI

Return to top