Thế giới

222 triệu trẻ em trên toàn thế giới đang cần được hỗ trợ giáo dục

ClockThứ Tư, 22/06/2022 23:08
TTH - Một báo cáo mới gây sốc của Quỹ Toàn cầu do Liên Hiệp Quốc tổ chức mang tên “Education Cannot Wait” (ECW) chỉ ra rằng số trẻ em đang trong độ tuổi đi học, nhưng lại chịu ảnh hưởng của khủng hoảng và đang cần nhận được sự hỗ trợ về giáo dục hiện đã tăng từ mức ước tính 75 triệu người vào năm 2016 lên đến 222 triệu em.

104 triệu thanh thiếu niên không thể đến trường do xung đột và thảm họa

Trẻ em cần có cơ hội giáo dục, học tập bình đẳng, toàn diện và chất lượng cao. Ảnh minh họa: guineakids.org/TTXVN/Vietnam+

Trên thực tế, chỉ 1/10 em chịu ảnh hưởng bởi các cuộc khủng hoảng và vẫn đang học tiểu học, hoặc trung học thực sự đáp ứng các tiêu chuẩn giáo dục.

Trên khắp thế giới, 222 triệu trẻ em đang mất đi thời gian được học tập trên lớp. Ước mơ về tương lai của các em đang dần bị cướp đi bởi xung đột, di dời và thảm họa khí hậu. Thêm vào đó, 84% trẻ em không được đến trường đang sống trong những khu vực có khủng hoảng kéo dài. Phần lớn các quốc gia gặp khó khăn và hiện đang là mục tiêu hỗ trợ của Quỹ ECW bao gồm Afghanistan, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia, Mali, Nigeria...

Cùng với các đối tác chiến lược, cam kết tập thể của ECW là duy trì quyền cơ bản vốn có của trẻ em rằng được giáo dục bình đẳng, toàn diện và có chất lượng bằng cách cung cấp cho các em cơ hội học tập, bao gồm các phương pháp học tập toàn diện để các em vượt qua những thách thức cụ thể.

Để ứng phó với cuộc khủng hoảng giáo dục toàn cầu cấp bách này, Quỹ ECW cùng đối tác đã khởi động chiến dịch huy động nguồn lực #222MillionDreams tại Geneva.

Trong bối cảnh thế giới phải vật lộn với những tác động tàn khốc của xung đột vũ trang, COVID-19 và biến đổi khí hậu, 222 triệu trẻ em cũng phải đối mặt với những trải nghiệm kinh hoàng này. Do đó, cả Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres và Giám đốc Quỹ ECW Yasmine Sherif đều nhất trí rằng đây là lời kêu gọi hành động đối với toàn cầu”, trong đó Giám đốc Yasmine Sherif nhấn mạnh: “Nhiệm vụ của chúng ta là trao quyền cho trẻ em thông qua giáo dục và giúp các em biến giấc mơ thành hiện thực”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top