ClockThứ Sáu, 30/08/2019 18:10

225 học sinh -sinh viên được nhận học bổng Vallet trị giá gần 3 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 30/8, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Đại Nội, Tổ chức khoa học & giáo dục (KH &GD) Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng Vallet năm học 2018- 2019 cho các học sinh, sinh viên xuất sắc trên địa bàn tỉnh.

Những người ươm mầm thầm lặngTrao gần 2,5 tỷ đồng học bổng Vallet đến cho học sinh, sinh viên193 học sinh, sinh viên xuất sắc nhận học bổng Vallet

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung và Giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho các em học sinh- sinh viên

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung; GS. Trần Thanh Vân, Chủ tịch Tổ chức KH& GD Gặp gỡ Việt Nam; GS. Odon Vallet, người trao tặng học bổng; lãnh đạo các sở, ban ngành và hơn 220 học sinh- sinh viên.

Liên tục từ năm 2001 đến nay, học bổng Vallet được trao trên toàn quốc nhằm giúp đỡ học sinh-sinh viên tài năng hoặc xuất sắc trong nghiên cứu và học tập, trong đó có Thừa Thiên Huế. Tính đến nay, Vallet đã cấp trên 36.000 suất học bổng với giá trị trên 250 tỷ đồng, đồng thời dành nhiều suất học bổng khuyến học thuộc diện gia cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số và trẻ em các làng SOS.

Năm học 2018- 2019, thông qua sự xét chọn của các trường THPT, đại học trên địa bàn tỉnh, Vallel đã trao 225 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên xuất sắc, bao gồm 151 học sinh và 74 sinh viên với tổng trị giá hơn 2,9 tỷ đồng; trong đó học bổng dành cho các em học sinh trị giá 10,5 triệu đồng/suất và sinh viên là 18 triệu đồng/suất. Đây là số tiền do Giáo sư Odon Vallet trao tặng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung thay mặt lãnh đạo tỉnh cám ơn Giáo sư Odon Vallet và các cộng sự trong Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam trong nhiều năm qua luôn đồng hành và dành nhiều ưu ái cho các em học sinh- sinh viên tỉnh nhà, đồng thời mong muốn các em không ngừng phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với sự tin yêu của các tổ chức cũng như tiếp tục được xét tặng học bổng Vallet trong các năm tới.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã quyết định tặng bằng khen cho 4 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2001- 2018, đó là GS. Trần Thanh Vân, việt kiều Pháp; GS. Lê Kim Ngọc, việt kiều Pháp; GS. Odon Vallet, Cộng hòa Pháp và bà Nguyễn Trần Thị Tri, việt kiều Thụy Sỹ.

Tin, ảnh: Thanh Hương  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Return to top