ClockThứ Hai, 26/07/2021 17:50

239 công dân từ TP. Hồ Chí Minh đã về đến Huế

TTH.VN - Chuyến bay mang số hiệu VJ302 của hãng hàng không Vietjet đã đưa 239 hành khách là công dân của Huế trở về từ TP. Hồ Chí Minh hạ cánh an toàn xuống Cảng HKQT Phú Bài chiều 26/7.

Quy trình khép kín, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về HuếCác T dân sự sẵn sàng đón công dân về cách ly tập trungĐón công dân Thừa Thiên Huế từ TP. Hồ Chí Minh về đợt 1 bằng đường hàng khôngChuẩn bị ký túc xá Trường Bia để đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về cách ly

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (áo trắng) cùng lực lượng làm nhiệm vụ trước giờ đón công dân trở về

Tại sân bay, bên cạnh hoan nghênh tinh thần của các lực lượng vũ trang khi có phương án cụ thể và kế hoạch phối hợp chặt chẽ trong việc đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: “Để hạn chế tối đa yếu tố dịch bệnh tác động, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phải nghiêm túc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch. Tinh thần vừa tạo sự thoải mái, vừa đảm bảo an toàn nhất cho những người từ máy bay xuống cũng như cho cộng đồng…”.

Số người về trong đợt 1 này là những người lớn tuổi, có bệnh, phụ nữ có thai, trẻ em người dễ bị tổn thương do dịch bệnh…, trong đó có 1 trẻ em dưới 2 tuổi đã được xét duyệt qua HueS cũng như kiểm tra thông tin qua Ban điều hành Hội đồng hương Huế tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngay khi đặt chân xuống sân bay, các công dân được lực lượng chức năng phân luồng, chia tốp, phun thuốc sát khuẩn, sau đó lên 15 xe buýt Phương Trang đợi sẵn trong sân bay để di chuyển đến khu cách ly T6 ở ký túc xá Trường Bia (ĐH Huế).

Vừa đặt chân xuống sân bay, anh Trần Văn H. cho biết: “2 tháng nay, do ảnh hưởng của COVID-19 nên tôi không có việc làm. Nhận được thông tin UBND tỉnh hỗ trợ người dân về quê miễn phí, tôi rất vui mừng và cảm kích. Tôi sẽ chấp hành quy định phòng dịch trong suốt thời gian cách ly”.

Chung cảm xúc, anh Nguyễn Văn L. bộc bạch: "Khi nghe tin được về quê bằng máy bay, cách ly miễn phí, chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi. Xin gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo đã tạo điều kiện, hỗ trợ bà con được về quê an toàn”.

Số người về đợt này là những người lớn tuổi, có bệnh, phụ nữ có thai, trẻ em, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh…

Từ khi Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh có thông báo đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về, đến nay đã có hơn 10.000 người đăng ký về Huế. Ban chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh lập danh sách theo đúng đối tượng ưu tiên.

Trước đó tỉnh dự kiến đón công dân về bằng đường sắt, nhưng do có một số vấn đề ảnh hưởng đến tiến độ nên Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh quyết định đón công dân về bằng đường hàng không.

Thừa Thiên Huế đang lập kế hoạch đón công dân về đợt 2 (dự kiến từ 27/7 - 30/7) bằng tàu hỏa hoặc máy bay.

Một số hình ảnh đón công dân về từ TP. Hồ Chí Minh chiều 26/7:

Lực lượng thực hiện nhiệm vụ tiếp cận máy bay để thực hiện các khâu đảm bảo an toàn phòng, chống dịch 

Công dân đầu tiên đặt chân xuống sân bay

Có người gọi điện nay lập tức cho người thân

Người thì vẫy chào thay lời cám ơn các lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay trước khi về T6

Các hành khách khác cũng tuần tự xuống máy bay, lên xe buýt

Hành lý của các hành khách cũng được khử khuẩn cẩn thận

Thay bình đựng thuốc sát khuẩn do lượng người và hành lý nhiều

Đợt này có nhiều trẻ em theo cha mẹ trở về nhà

Trước khi di chuyển về T6

Để đưa 239 công dân về T6, 15 xe buýt của hãng Phương Trang đã được huy động 

Clip đón 239 công dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về Huế chiều 26/7

Võ Nhân (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
SaigonTimes Travel - Công ty du lịch uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

Du lịch là hoạt động trải nghiệm tuyệt vời, mở ra cánh cửa khám phá và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và cảnh đẹp tự nhiên trên khắp thế giới. Công ty du lịch SaigonTimes Travel một trong những công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tour du lịch nước ngoài, ưu đãi giá rẻ hấp dẫn cho hành trình phiêu lưu.

SaigonTimes Travel - Công ty du lịch uy tín tại TP Hồ Chí Minh
Return to top