Thể thao quốc tế

23h00 ngày 22/06, Iceland vs Áo: Quyết thắng

ClockThứ Tư, 22/06/2016 09:47
Cả Iceland và Áo không có lựa chọn nào ngoài việc giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng.

Áo buộc phải thắng ở trận cuối. Ảnh: Internet.

Bảng F: EURO 2016

Địa điểm: Sân Stade de France (Paris)

Đang cùng có 2 điểm với Bồ Đào Nha, nhưng cửa bị loại của Iceland vẫn là rất lớn, nếu họ để thua trước Áo ở loạt trận cuối cùng. Thậm chí một kết quả hòa cũng khiến Iceland thấp thỏm chờ đợi. Bàn thua tai hại ở những phút cuối trận gặp Hungary đã làm cơ hội đi tiếp của Iceland giảm đi khá nhiều.

Sơ đồ 4-4-2 mà HLV Lars Lagerback áp dụng tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong phòng ngự, lẫn trong các tình huống đánh biên hay cố định. Nhưng điểm yếu của Iceland vẫn là khả năng triển khai bóng mạch lạc và các pha tấn công trung lộ, hay phản công. Điều mà họ cần vẫn là những bàn thắng.

Một điểm có thể đủ để họ đi tiếp (Albania đang có 3 điểm, nhưng kém hiệu số hơn so với Iceland), nhưng khả năng bị loại vẫn rất cao. Việc nhập cuộc với tư tưởng chủ hòa có thể khiến Iceland trả giá.

Iceland mất 3 điểm đáng tiếc ở những phút cuối. Ảnh: Internet.

Về phần Áo, màn thảm họa trong trận đầu tiên gặp Hungary được xoa dịu bằng 1 điểm trước Bồ Đào Nha. Nhưng thêm một trận hòa trước Iceland gần như sẽ khiến Áo bị loại.

Chính vì vậy, tấn công sẽ là mệnh lệnh. Những điểm sáng trong trận đấu gặp Bồ Đào Nha được phát huy, nhất là trong các tình huống lên bóng. Tuy nhiên, sơ đồ 4-2-3-1 của Áo vẫn bộc lộ nhiều điểm yế trong khả năng liên kết giữa các tuyến.  Alaba hay Arnautovic rất cố gắng, nhưng những nỗ lực của họ hoàn toàn không thấm vào đâu.

Cũng có khả năng HLV Marcel Koller sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công nhằm mục tiêu có bàn thắng. Tuy nhiên Iceland là một đội bóng chơi phòng ngự khá tốt, và đây là thử thách thật sự cho Áo.

Lực lượng:

Cả hai đội đều không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

Thống kê:

- Áo đã không thể ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp.

- Iceland đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với trước giải. Trước giải họ thua 6/9 trận, tuy nhiên vào EURO họ lại chơi cực kỳ chắc chắn.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Arnason, Sigurdsson, Skulason, Berg Gudmundsson, Gunnarsson, Sigurdsson, Bjarnason, Sightorsson, Bodvarsson

Áo: Almer – Klein, Garics, Hinteregger, Fuchs – Baumgartlinger, Alaba – Harnik, Junuzovic, Arnautovic – Janko.

Dự đoán: Iceland 0-0 Áo

Theo bongda.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 1/8 EURO 2020: Ý - Áo (02h00 ngày 27/6)
Màn dạo chơi của Azzurri

Đội tuyển Ý đang gây ấn tượng rất mạnh tại giải đấu năm nay. Ở giai đoạn vòng bảng, đoàn quân của HLV Roberto Mancini dễ dàng “làm gỏi” các đối thủ của mình khi giành 9 điểm tuyệt đối, ghi được 7 bàn và chưa để thủng lưới lần nào.

Màn dạo chơi của Azzurri
Lượt 3 bảng C - VCK Euro 2020: Áo - Ukraine (23h ngày 21/6)
Không như mong đợi

Với màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu giải, Ukraine đang được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu với Áo vào tối nay.

Không như mong đợi
Return to top