ClockThứ Hai, 29/08/2016 13:13

24 đơn vị tham dự Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lần thứ X

TTH.VN - Tối 28/8, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ X. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đến dự có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Với chủ đề “Đất nước anh hùng ca”, liên hoan quy tụ hơn 600 diễn viên đến từ 24 đơn vị nghệ thuật quần chúng của các sở, ngành, đoàn thể và các huyện, thị xã, TP Huế. Các đội tham gia trình diễn 120 tiết mục thuộc các thể loại, như: đơn ca, tam ca, tốp ca, hát múa… về chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước và quê hương, ca ngợi truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biên giới và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Ban Tổ chức khuyến khích các đơn vị khai thác các loại hình dân ca, dân nhạc, dân vũ mang đậm bản sắc của mỗi dân tộc, vùng miền, địa phương, ngành; các sáng tác mới, tự biên, các tác phẩm viết về địa phương, đơn vị, ngành.

Tiết mục dự thi của BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh

Đây là hoạt động có quy mô lớn được tổ chức định kỳ 3 năm một lần, tạo điều kiện để các đội nghệ thuật quần chúng của các ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở ngày càng khởi sắc và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Liên hoan sẽ bế mạc vào tối 1/9.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Return to top