ClockChủ Nhật, 10/12/2017 14:56

25% bà mẹ mang thai được sàng lọc bệnh bẩm sinh

Với 6 trung tâm sàng lọc khu vực, 25% số bà mẹ mang thai và 35% số trẻ sinh ra đã được sàng lọc, chẩn đoán, can thiệp điều trị sớm một số bệnh tật.

Siêu âm kiểm tra sức khỏe thai nhi

Tại lễ mít tinh phát động Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số VN (26/12) do Bộ Y tế tổ chức ngày 9/12, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết trong giai đoạn mới, công tác dân số chuyển trọng tâm kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, chú trọng toàn diện các mặt quy mô dân số, cơ cấu dân số và đặc biệt là chất lượng dân số, trong đó có triển khai tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Hiện cả nước đã có 6 trung tâm sàng lọc, gồm: Bệnh viện (BV) Phụ sản T.Ư (Hà Nội), BV Phụ sản Từ Dũ (TP.HCM), Trường đại học Y Dược Huế, BV Phụ sản TP.Cần Thơ, BV Nhi T.Ư, Trung tâm sàng lọc trước sinh và sơ sinh tỉnh Nghệ An. Đến năm 2030 sẽ đạt 70% phụ nữ mang thai được tầm soát ít nhất 4 bệnh bẩm sinh phổ biến nhất; 90% trẻ sơ sinh được tầm soát ít nhất 5 bệnh bẩm sinh phổ biến nhất.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá những năm qua, tầm soát chẩn đoán và điều trị sớm các dị tật trước sinh và sơ sinh đã được triển khai tại 63 tỉnh thành. Với 6 trung tâm sàng lọc khu vực, 25% số bà mẹ mang thai và 35% số trẻ sinh ra đã được sàng lọc, chẩn đoán, can thiệp điều trị sớm một số bệnh tật.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top