ClockThứ Tư, 21/12/2022 14:19

25 giải thưởng tôn vinh tập thể, cá nhân phát triển văn hóa đọc năm 2022

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc năm 2022 với sự tham dự của các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc phát triển văn hóa đọc.

Hơn 10.300 bài dự cuộc thi Đại sứ văn hóa đọcSách thật, sách giảTrưng bày hơn 2.000 đầu sách tại hội sách “Huế - Di sản văn hoá”

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cùng các đại biểu tham quan trưng bày các sản phẩm góp phần phát triển văn hóa đọc. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện Đoàn Quỳnh Dung khẳng định: Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc được thực hiện hằng năm nhằm ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam. Qua đó góp phần động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân có thành tích nổi bật, cách làm hay, sáng tạo, đóng góp tích cực vào việc phát triển văn hóa đọc tại Bộ, ngành, địa phương, vùng miền và cộng đồng. Giải thưởng cũng giúp lan tỏa các giá trị văn hóa đọc tốt đẹp đến với cộng đồng, nâng cao dân trí, hỗ trợ việc học tập, nghiên cứu, giải trí, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, khơi dậy khát vọng cống hiến nhằm phát triển đất nước phồn vinh trong mỗi con người Việt Nam.

Theo bà Đoàn Quỳnh Dung, năm 2022, Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc được tổ chức trong bối cảnh đất nước đã kiểm soát được đại dịch COVID-19. Các hoạt động triển khai ở mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội đã được phục hồi hoạt động trở lại bình thường, các tổ chức, cá nhân đã có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, cùng những đổi mới trong hoạt nhằm xây dựng môi trường đọc, khuyến khích hoạt động đọc, tạo điều kiện để cho mọi người có thể tiếp cận và sáng tạo thông qua việc đọc. Điều này thể hiện sự chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới và tâm huyết của các tổ chức, cá nhân đối với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần chấn hưng văn hóa đọc của nước nhà.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, năm 2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiếp nhận 68 hồ sơ của các tập thể, cá nhân đề nghị xét tặng (32 hồ sơ tập thể và 36 hồ sơ cá nhân).

Căn cứ vào Quy chế Giải thưởng Phát triển Văn hóa đọc và thành tích của các tập thể và cá nhân, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc năm 2022 đã quyết định trao 11 giải thưởng tập thể và 14 giải cá nhân cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển văn hóa đọc năm 2022. Việc này nhằm kịp thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp nỗ lực cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, phát huy hiệu quả vốn tài liệu trong thư viện thông qua việc tổ chức các dịch vụ phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu của người dân với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Trong đó, 11 giải tập thể được trao cho các đơn vị gồm: Thư viện tỉnh Điện Biên; Thư viện tỉnh Nghệ An; Thư viện Khoa học tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh; Thư viện huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang; Thư viện Thanh Hóa, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam; Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp; Nhà Văn hóa, Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Quân khu 5, Bộ Quốc phòng; Trường Tiểu học Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi; Trường Tiểu học Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre; Trường Tiểu học xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai; Trường Trung học cơ sở thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.

Ban Tổ chức cũng trao 14 giải thưởng cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong phát triển văn hóa đọc năm 2022. Nhân dịp này, Ban Tổ chức trưng bày, triển lãm một số hình ảnh hoạt động khuyến đọc của tổ chức, cá nhân có đóng góp cho phát triển văn hóa đọc và sản phẩm của các thí sinh đạt giải tại Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Phúc cho biết, tối 26/1, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á (ATF) sẽ có lễ trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN, diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào. Ba thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải (có hiệu lực từ năm 2024 - 2026) là Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Huế được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024

TIN MỚI

Return to top