ClockChủ Nhật, 16/08/2020 12:33

25 hộ nghèo Thượng Thành vỡ òa hạnh phúc khi được bàn giao nhà mới

TTH.VN - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến chia vui cùng người dân, trao tận tay chìa khóa tại lễ bàn giao 25 căn nhà cho hộ nghèo thuộc diện di dời, giải tỏa Thượng Thành tại nơi ở mới.

Đảm bảo tiến độ giải ngân dự án di dời dân cư khu vực 1 Kinh thành HuếBảo đảm thi công an toàn trong thời dịch COVID-19Khởi công trường mầm non phục vụ con em dân ở di tích kinh thành Huế tái định cưHiện thực ước mơ bao đờiXây dựng Trường mầm non Hương Sơ cho các hộ thuộc diện di dời tại khu vực I di tích Kinh thành HuếTạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân khi đến nơi ở mớiĐảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng cho cuộc di dân lịch sử

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao chìa khóa và quà đến các hộ nghèo tại lễ bàn giao nhà mới

Sáng 16/8, UBND TP. Huế tổ chức lễ bàn giao nhà mới cho 25 hộ dân thuộc diện nghèo nhất trong đợt di dân khỏi di tích Kinh thành Huế. 25 căn nhà này được xây dựng liền kề với nhau dưới hình thức “chìa khóa trao tay” dành cho 25 hộ dân nghèo nhất đợt di dân này.

Mỗi căn nhà có diện tích khoảng 60m2, bao gồm nhà 1 tầng và 1 gác lửng, kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng/nhà. Số tiền trên được UBND tỉnh huy động từ nhiều nguồn để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà con. Việc xây dựng và trao tận tay chìa khóa nhà mới là điều mà trước đó chính quyền tỉnh đã hứa sẽ cố gắng thực hiện cho bà con nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong đợt di dân khỏi Kinh thành Huế.

Trong số những hộ dân được nhận nhà hôm nay có hộ anh Thái Văn Bửu (32 tuổi). Anh Bửu cho hay, khi biết được hoàn cảnh khó khăn, phải gồng gánh nuôi 3 con nhỏ của anh, ông Phan Ngọc Thọ đã đề nghị ban quản lý dự án xây dựng nhà ở tái định cư khu vực Hương Sơ (TP. Huế) tạo công ăn việc làm cho anh. Căn nhà của anh Bửu được nhận hôm nay là do chính tay anh góp sức vào xây dựng. Hiện nay, anh Bửu vẫn đang cùng các công nhân tiếp tục xây dựng những căn nhà mới cho bà con Thượng Thành ở khu vực tái định cư phường Hương Sơ (TP. Huế).

“Cảm ơn lãnh đạo tỉnh, cảm ơn bác Thọ đã giúp cho dân nghèo Thượng Thành như tui có nhà mới, khang trang, sạch sẽ. Nếu không, không biết đến khi mô cả nhà tui mới rời được khỏi khu ổ chuột trên Thượng Thành”, anh Bửu nói.

Cùng chung niềm vui, ông Lê Văn Giây (86 tuổi) nói rằng, không ngờ đến ngày hôm nay ông và vợ được vào ở ngôi nhà mới khang trang như vậy. “Mấy chục năm ở trên Thượng Thành khổ lắm. Giờ có nhà có cửa ở đây sạch sẽ hơn trên đó rất nhiều. Con cái tui cũng được hỗ trợ về khu Hương Sơ ở nên cũng gần. Cảm ơn sự quan tâm của tỉnh rất nhiều”, ông Giây vui mừng.

Trước khi cùng người dân vào ngôi nhà mới, lãnh đạo tỉnh đã dành tặng những hộ dân hôm nay mỗi nhà một bao gạo và một bao muối trắng theo phong tục địa phương với mong ước bà con sẽ ăn nên làm ra khi vào nhà mới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ trao nhà mới đầy cảm xúc này:

25 căn nhà được xây dựng liền kề, khang trang, sạch đẹp được trao cho 25 hộ nghèo di dời về từ khu vực Thượng Thành

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trao quà đến các hộ nghèo gồm gạo, muối với mong muốn bà con sẽ ăn nên làm ra tại nơi ở mới

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao chìa khóa cho hộ nghèo 

Vợ ông Lê Quang Nghĩa xúc động sau khi nhận được chìa khóa ngôi nhà mới

Anh Thái Văn Bửu 1 mình nuôi 3 con nhỏ vui mừng trong căn nhà mới

Một hộ dân rất xúc động sau hàng chục năm sống khổ cực được sống trong nhà mới

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top