ClockThứ Tư, 13/04/2016 18:18

250 triệu USD phát triển liệu pháp miễn dịch ung thư

TTH - Ngày 13/4, Sean Parker, tỷ phú công nghệ tại Thung lũng Silicon, nhà đồng sáng lập ứng dụng chia sẻ ảnh Napster và là Chủ tịch đầu tiên của mạng xã hội Facebook công bố một gói tài trợ trị giá 250 triệu USD, nhằm tăng tốc độ phát triển các phương pháp điều trị ung thư hiệu quả hơn thông qua việc thúc đẩy hợp tác giữa các nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực này.

Tỷ phú công nghệ Sean Parker. Ảnh: Reuters

Trong đó, viện nghiên cứu ung thư được ông Parker tài trợ sẽ có hơn 40 phòng thí nghiệm và hơn 300 nhà nghiên cứu đến từ 6 trung tâm nghiên cứu ung thư khác nhau. Viện nghiên cứu này sẽ tập trung vào liệu pháp miễn dịch ung thư, gọi tắt là liệu pháp CI là kỹ thuật sử dụng hệ miễn dịch của cơ thể hoặc kích thích hệ thống miễn dịch của bệnh nhân để tấn công các tế bào khối u ác tính.

Đề cập đến hoạt động nghiên cứu thuốc điều trị ung thư, ông Parker nhận định: “Có rất ít tiến bộ được thực hiện trong vài thập kỷ qua. Trong khi một số loại thuốc phải tốn đến hàng tỷ USD để phát triển”.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Trung thu cho em và sinh nhật hồng cho bệnh nhi ung thư

Tối 27/9, tại Trung tâm Nhi, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng, Công đoàn Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cùng các "mạnh thường quân" đã phối hợp tổ chức chương trình Trung thu cho em.

Trung thu cho em và sinh nhật hồng cho bệnh nhi ung thư
Return to top